Cuộc sống

Người con gái tôi yêu thú nhận đã có con riêng

Tôi sợ sau này không thể yêu thương con riêng của bạn gái như ruột thịt.

Chúng tôi quen nhau qua mạng xã hội, hai đứa nói chuyện rất hợp, vui vẻ và cởi mở rồi gặp mặt. Được khoảng 4 tháng, khi cả hai bắt đầu có tình cảm và tôi cũng chuẩn bị mở lời thì bất ngờ xảy ra. Hôm qua khi hẹn nhau ra công viên trước nhà em dạo chơi, nói chuyện, em dẫn theo cô bé mà lúc trước em nói là con của cậu. Khi ấy em nói vài câu bông đùa đó là con của em. Tôi không nghĩ gì nhiều, tối về em nhắn tin nói và đưa ra bằng chứng để tôi tin. Thật sự đầu óc tôi rối bời, không biết phải làm sao và rất giận em.

Em chia tay vì người kia cặp với người khác. Lúc đó em biết mình đang mang bầu được 6 tuần và người đó ép em phá thai. Gia đình em biết chuyện và cũng khuyên bỏ thai để tương lai không phải khó khăn. Em nhất quyết đòi giữ lại, bỏ tất cả công việc, cuộc sống ở thành phố để về quê sinh con. Tôi thấy thương bé và hận người kia vì đã đẩy một người con gái nhân hậu như vậy vào hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian mang thai, tuy sức khoẻ yếu, hay bị xỉu nhưng em vẫn cố gắng vượt qua, sinh ra đứa bé khoẻ mạnh, tôi lại thấy thương em nhiều hơn.

Hôm nay, trên đường đi làm về tôi đã rớt nước mắt khi nghĩ lại hình ảnh hồn nhiên, khuôn mặt ngây thơ của một đứa bé thiếu tình thương. Cô ấy nói có tình cảm với tôi nên nói ra trước khi muộn. Tôi cũng có ý nghĩ sẽ chấp nhận đứa bé và em để cùng nhau xây dựng một gia đình mới cho bé đủ tình yêu thương. Nhưng tôi chỉ sợ liệu sau này mình có yêu thương bé như ruột thịt không? Gia đình tôi có ai chấp nhận, ủng hộ việc này không? Và bao nhiêu lời dị nghị dành cho tôi nữa. Tôi 29 tuổi nhưng không phải vì thế mà nôn nóng muốn có gia đình, tôi chỉ quan trọng chuyện hợp nhau hay không trong tình cảm. Trước đó vài tháng, tôi cũng có vài mối tình thoáng qua, đều là tôi chủ động rút lui hoặc chia tay trước. Xin chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên và động lực để có hướng quyết định của mình.

Hòa

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Gương gợi ý:

Bạn Hòa thân mến,

Những suy nghĩ, cảm thông bạn dành cho mẹ con cô ấy thực đáng trân trọng. Người con gái ấy đáng thương, do đã yêu và tin nhầm người nên phải rơi vào hoàn cảnh như hiện tại. Nhưng cô ấy cũng là người mạnh mẽ, quyết đoán, dám làm dám chịu, trân trọng bạn và tình cảm của hai người nên mới nói hết sự thật vào thời điểm này. Việc nói ra quá khứ và để bạn gặp con riêng chứng tỏ cô ấy tin tưởng, chân thành, nghiêm túc trong mối quan hệ với bạn, đồng thời cũng hy vọng bạn có thể bao dung, chấp nhận tất cả.

Hiện tại, về tình cảm, bạn yêu, thương cảm cho mẹ con cô ấy nhưng lý trí lại có nhiều phân vân, lo lắng cũng là lẽ thường tình và thực tế. Bởi khi yêu một cô gái đã có con, bạn sẽ không chỉ bị gia đình phản đối mà còn phải đối mặt với những định kiến xã hội.

Vì thế, hiện tại bạn nên xác định lại tình cảm của mình dành cho cô ấy. Bạn có thực sự yêu và tình yêu có đủ lớn để cùng cô ấy vượt qua khó khăn khi đối diện với gia đình và búa rìu dư luận không? Bạn cũng cần xác định rõ, sau này bạn không chỉ yêu thương mà còn phải chăm sóc, nuôi dưỡng con riêng của cô ấy cùng con chung của hai bạn.

Hãy tĩnh tâm và thử nghĩ tới tình huống bạn không đến với cô ấy sẽ có cảm giác gì. Nếu thấy hơi buồn, tiếc và áy náy nhưng lại có cảm giác nhẹ lòng thì bạn không nên tiến đến với cô ấy. Còn nếu bạn thấy đau đớn, mất mát, nghĩ tới chuyện phải rời xa cô ấy là chẳng còn thiết nghĩ tới chuyện gì khác nữa thì bạn nên mạnh mẽ bước tiếp, khắc phục khó khăn. Ngoài ra, bạn cũng ngẫm lại xem cảm giác của bạn với cô ấy có đặc biệt hơn so với những cô gái quen khi trước không?

Một khi quyết định tiến tới với cô ấy, bạn cần phải giữ vững lập trường, có bản lĩnh đương đầu với sức ép từ những người xung quanh, khéo léo trong cách thuyết phục để có được sự đồng tình, ủng hộ từ nhiều phía. Đừng khiến cô ấy phải đau khổ thêm một lần nữa bởi sự thiếu quyết đoán hoặc không rõ ràng từ bạn.

Chúc bạn xác định được rõ tình cảm của mình.

Tác giả: Hòa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: con riêng , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP