Nghi Xuân

Nghi Xuân: Tổ chức đối thoại với các hộ dân xã Xuân Lĩnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong GPMB

UBND huyện Nghi Xuân vừa tổ chức họp đối thoại với các hộ dân của xã Xuân Lĩnh để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc bồi thường GPMB dự án cải tạo, nâng cấp Quốc Lộ 1A đoạn nam cầu Bến Thủy- tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh (đoạn đi qua xã Xuân Lĩnh).

Về dự họp đối thoại có đại diện các sở ban nghành chuyên môn của tỉnh, đồng chí Đặng Quốc Khánh, TUV- Bí thư huyện ủy. Các đồng chí Đặng Văn Tính, chủ tịch UBND huyện, Lê Duy Việt, phó chủ tịch UBND huyện- chủ trì hội nghị.


Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc Lộ 1A đoạn nam cầu Bến Thủy 2- tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đoạn đi qua huyện Nghi Xuân có chiều dài gần 11 km, đến thời điểm này công tác bồi thường GPMB đã được huyện cơ bản hoàn thành và bàn giao cho đơn vị thi công được trên 8 km ( chiếm khoảng 75%) tổng chiều dài toàn tuyến. Tại xã Xuân Lĩnh việc đền bù GPMB cũng đã được thực hiện công khai, đúng luật, giai đoạn 1 đã có 248 hộ dân nhân tiền đền bù, còn 268 bộ hồ sơ đền bù giai đoạn 2 đang chờ tỉnh phê duyệt. Riêng đoạn chỉnh tuyến và một số đoạn cải tiến ( với tổng chiều dài hơn 2km) ảnh hưởng khoảng trên 100 hộ dân thì huyện đang tiến hành đo đạc và lập hồ sơ để trình tỉnh phê duyệt. Tại hội nghị đối thoại nhiều ý kiến của những hộ dân có đất bị giải tỏa cho rằng giá bồi thường là khá thấp so với thực tế, một số cán bộ của hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện khi về đo đạc thực địa chưa thật sự công tâm, khách quan.alt


Tại hội nghị đối thoại sau khi nghe những kiến nghị của các hộ dân, đại diện các sở, ban nghành chuyên môn đã trả lời đầy đủ các kiến nghị của bà con theo qui định của pháp luật. Về phía huyện Nghi Xuân các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã hứa sẽ tìm mọi giải pháp để tạo điều kiện cho bà con được nhận tiền bồi thường ở mức cao nhất có thể theo theo qui định của pháp luật.


Về dự và phát biểu tại hội nghị đối thoại đồng chí Đặng Quốc Khánh, TUV- Bí thư huyện ủy cảm ơn bà con nhân dân Xuân Lĩnh đã giúp huyện phát hiện ra những thiếu sót trong công tác đền bù GPMB, đồng chí bí thư huyện cũng xin hứa sẽ sớm khắc phục những thiếu sót. đồng thời đồng chí cũng mong muốn bà con Xuân Lĩnh cần chia sẻ với những khó khăn của huyện, sớm nhận tiền đền bù để huyện nhà sớm bàn giao được mặt bằng cho đơn vị thi công theo đúng thời gian qui định.



Anh Đức

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP