Tin láng giềng

Nghệ An: Giải cứu hai thiếu nữ người dân tộc bị lừa bán vào động mại dâm

Sau hơn một tháng lưu lạc, 2 thiếu nữ người dân tộc Thái ở địa bàn xã Hạnh Dịch, huyện biên giới Quế Phong (Nghệ An) đã được lực lượng biên phòng giải cứu đưa về đoàn tụ cùng gia đình.



Ngày 21/3/2013, đồn biên phòng (ĐBP) Hạnh Dịch (đóng trên địa bàn huyện Quế Phong) nhận được báo cáo của công an xã Hạnh Dịch đề nghị phối hợp giúp đỡ giải cứu 2 cháu Ngân Thị L (16 tuổi). và Hà Thị M (17 tuổi). trú tại bản Mứt (xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong) bị lừa đảo đi làm gái mại dâm ở khu vực biển Diễn Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Nhận được tin báo, ngay lập tức ĐBP Hạnh Dịch đã báo cáo Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh và phối hợp với đồn biên phòng Diễn Thành truy tìm các nhà nghỉ trên địa bàn huyện Diễn Châu.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hồi 19h30 ngày 22/3/2013, lực lượng chức năng cùng với đội Phòng chống tội phạm và ma tuý biên phòng tỉnh Nghệ An đã xác định được 2 cháu L và M. đang ở tại nhà hàng Toán Hiền khu du lịch biển Hòn Câu (xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu).


Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành giải cứu thành công cháu Ngân Thị L. và Hà Thị M. khỏi nhà hàng Toán Hiền.


Sau khi giải cứu thành công 2 cháu, đồn biên phòng Hạnh Dịch đã đưa L. và M. về tận gia đình và bàn giao cho bố mẹ trong sự mừng vui khôn xiết của 2 gia đình. Đồng thời các chiến sỹ ĐBP Hạnh Dịch cũng đã tổ chức một buổi họp mặt bà con dân bản để tuyên truyền bà con nâng cao cảnh giác không nhẹ dạ, cả tin mắc mưu kẻ xấu.



Nguyễn Duy

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP