Cuộc sống

Nam thanh niên Hà Nội đang "tự sướng" bỗng bạn gái gọi điện, không ngờ gặp nạn phải đi viện

Khi đang "tự sướng", bất ngờ bạn gại gọi điện kiểm tra, nam thanh niên vội vàng muốn che dấu hành vi của mình nhưng vô tình làm gãy “cậu nhỏ”.

Thủ dâm không xấu nhưng không nên lạm dụng

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) cho biết, các bác sĩ vừa tiến hành cấp cứu thành công một ca tai nạn hy hữu cho một nam thanh niên bị gãy cậu nhỏ.

Theo bác sĩ Liên, trường hợp bị tai nạn năm nay 26 tuổi, ở Hà Nội phải nhập viện trong tình trạng dương vật bị thâm tím, đau nhiều…Tại bệnh viện, nam thanh niên cho biết, trước đó đã có bạn gái nhưng gần đây do bạn gái đi du học nên thi thoảng bệnh nhân có "tự sướng" để giải quyết nhu cầu sinh lý.

Trước thời điểm xảy ra tai nạn, bệnh nhân đang "tự sướng" thì bất ngờ bạn gái gọi điện qua facetime. Do bất ngờ và giật mình, bệnh nhân vội vàng giấu giếm hành vi của mình, tuy nhiên trong lúc cất “súng” lại quá tay thành ra bẻ gãy "cậu bé".

Không ít người bị gãy dương vật vì thủ dâm. Ảnh minh họa.


Dù vẫn cố gắng nói chuyện với bạn gái nhưng nam thanh niên cảm nhận thấy rõ sự đau đớn. Sau cuộc nói chuyện kiểm tra dương vật thấy đã chuyển sang màu tím đen, cơn đau ngày càng nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết, rất may mắn bệnh nhân đã phát hiện sớm và đến viện nên đã được mổ cấp cứu kịp thời. Sau khi mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Theo bác sĩ Liên, thủ dâm được xem là hành vi cứu cánh khi ham muốn tình dục không được đáp ứng và tránh lây các bệnh xã hội trong điều kiện hiện nay. Tuy nhiên, thủ dâm cũng cần biết cách và khoa học. Không nên lạm dụng quá nhiều, lâu dần sẽ mất cảm giác quan hệ thực thụ thậm chí để lại những hậu quả khôn lường như xuất tinh sớm thậm chí liệt dương.

Theo đó, thủ dâm quá nhiều ở nam giới cũng là một trong những nguyên nhân chiếm đa số khiến nam giới bị yếu sinh lý. Vì hầu như 100% nam giới từng thủ dâm nhưng lại không có kiến thức và không biết được nguy hại của thủ dâm quá đà gây ra lớn như thế nào.

Do đó, để "tự sướng" an toàn, BS Liên khuyến cáo, chỉ nên coi thủ dâm là giải pháp tình thế. Nam thanh niên nên học những lớp về tiền hôn nhân hoặc gặp gỡ các chuyên gia tư vấn về tình dục để làm sao cho việc "tự sướng" cũng phải khoa học, tránh những tai nạn không đáng có.

Gãy dương vật nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng về sau.


Rất nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời

Gần đây những trường hợp bị “gãy súng” không phải hiếm gặp, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) mới đây cũng vừa tiếp nhận và điều trị phẫu thuật cho một trường hợp chấn thương dương vật phức tạp và hiếm gặp do tai nạn hy hữu.

BSCK II Thái Xuân Thủy (Khoa Ngoại, Bệnh viện Bãi Cháy) cho biết, bệnh nhân vừa được phẫu thuật bị đồng thời một lúc nhiều chấn thương (vỡ thể hang cả hai bên, vở thể xốp vào niệu đạo), đây là trường hợp rất hiếm gặp. Với trường hợp này, nếu không được điều trị phẫu thuật kịp thời và chính xác sẽ để lại những hậu quả khôn lường như ảnh hưởng đến tâm lý, đến khả năng sinh sản, khả năng quan hệ tình dục…

“Các tổn thương tại dương vật như vỡ vật hang, vật xốp … vốn là vấn đề rất nhạy cảm đối với nam giới, nhất là trong những tình huống đặc biệt. Không ít người bệnh e ngại, xấu hổ không dám đến các bệnh viện để được khám, tư vấn, điều trị đúng phương pháp, nên dễ dẫn đến những biến chứng, di chứng nặng nề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản”, bác sĩ Thủy cho hay.

Hình ảnh minh họa về biểu hiện chấn thương dương vật.


Theo thống kê, các chấn thương dương vật xảy ra khi đang quan hệ tình dục là nguyên nhân chính (88,5%), thích trải nghiệm tư thế mới lạ, đối tác mới khi mà dương vật rút ra và đâm trượt vào tầng sinh môn, mu hay mông. Trong đó, 43,1% xảy ra với tư thế doggy; 40,3% với tư thế đàn ông ở phía trên; 12,1% với tư thế phụ nữ ở trên và 4,3% các tư thế khác. 11,5% còn lại có thể do thói quen thủ dâm, bạo lực cưỡng dâm, chấn thương trong lao động và thể thao…

Các biểu hiện tổn thương dương vật thường người bệnh có thể tự cảm nhận, phát hiện được như nghe tiếng kêu “rắc”, “khục” khi quan hệ, rất đau, dương vật xìu xuống, sưng nề tím toàn bộ dương vật, có thể lan xuống bìu, dương vật cong lệch sang 1 bên, chảy máu đỏ tươi qua lỗ tiểu, đái khó hay bí đái…

Để phòng tránh các tổn thương dương vật đáng tiếc xảy ra, bác sĩ Thái Xuân Thủy khuyến cáo:

- Hạn chế thử nghiệm các tư thế mới lạ, khó, tránh thực hiện thủ dâm cực đoan với cường độ cao.

- Chung thủy một vợ/ bạn tình, quan hệ tình dục nhẹ nhàng và an toàn.

- Nam giới cần loại bỏ thói quen nằm sấp vì tư thế này có nguy cơ cao khiến dương vật bị tổn thương.

- Dương vật bị va đập có thể do trong quá trình chơi các bộ môn thể thao hoặc gặp tai nạn giao thông. Điều quan trọng, cần tuân thủ các quy định an toàn khi tham gia hoạt động thể dục thể thao và tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông.

Ngay khi có biểu hiện của chấn thương dương vật, cụ thể là nghe thấy một tiếng “rắc” hay “khục” sau đó là cảm giác rất đau ở dương vật, dương vật bầm tím, cần nhanh chóng bệnh viện để bác sỹ khám và xử lý càng sớm càng tốt để tránh các di chứng nặng, rất khó hồi phục.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP