Tấm Lòng Vàng

Một ngân hàng ủng hộ ngư dân Hà Tĩnh 5 tỷ và 25 tấn gạo sau vụ cá chết

Đơn vị bỏ ra 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo ủng hộ người dân Hà Tĩnh là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

Nhằm hỗ trợ ngư dân chịu thiệt hại do thủy, hải sản chết bất thường tại các tỉnh miền Trung trong thời gian qua, mới đây, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã trao hỗ trợ 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo đến bà con ngư dân vùng ven biển huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

hatinh24h
Ngư dân miền Trung đau đớn vì cá chết hàng loạt.

Bên cạnh ủng hộ tiền và gạo, Agribank còn có những chính sách tín dụng tích cực nhằm hỗ trợ khách hàng, ngư dân nằm trong vùng ảnh hưởng của hiện tượng thuỷ, hải sản chết bất thường.

Cụ thể, đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp (có thủy, hải sản chết), Agribank thực hiện miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại; đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Đối với khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp (nuôi trồng, đánh bắt, thu mua, bảo quản, tạm trữ và dịch vụ liên quan khác…), Agribank miễn một tháng lãi tiền vay của dư nợ bị ảnh hưởng; đồng thời dừng thu lãi ba tháng của dư nợ bị ảnh hưởng; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi vay phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Agribank dự kiến dành nguồn vốn 500 tỷ đồng cho chương trình này với thời gian triển khai trong ba tháng kể từ ngày 04/5/2016.

Hòa Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP