Pháp luật

Manh mối truy xét nghi phạm sát hại người phụ nữ, giấu xác trong ôtô

Việc nạn nhân có người bám theo xuống hầm để xe và bị mất tiền, điện thoại khiến các điều tra viên nhận định chị Q. tử vong do bị giết, cướp tài sản.

Nợ nần và mê trò chơi điện tử, Trương Việt Hùng (sinh năm 1988, quê TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) nảy sinh ý định sát hại người phụ nữ từng làm cùng công ty rồi tự tử.

Từ kết quả rà soát camera an ninh, cảnh sát đã sàng lọc hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư. Những manh mối có được đã giúp cơ quan điều tra lần ra tung tích nghi phạm.

Mất tích bất thường

Tối 12/4, Công an quận Long Biên, Hà Nội, nhận tin báo của gia đình chị Q. (trú phường Bồ Đề) về việc người phụ nữ này đi khỏi nhà từ sáng, sau đó mất liên lạc. Rà soát camera an ninh nơi chị Q. sống, cảnh sát phát hiện một người đàn ông mặc đồ đen, đeo khẩu trang, đi cùng thang máy với người phụ nữ này xuống hầm để xe. Ôtô của chị Q. sau đó nhanh chóng rời khỏi tòa nhà.

Gần 3 ngày truy tìm, sáng 15/4, lực lượng chức năng xác định ôtô của chị Q. đỗ tại hầm để xe trung tâm thương mại Mipec Long Biên. Tại đây, cảnh sát phát hiện thi thể một người đã tử vong, nằm ở ghế sau. Phần đầu nạn nhân bị trùm bằng một chiếc áo.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Xuân Huy.


Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là chị Q. Thi thể người phụ nữ này có vệt hằn mờ ở vùng cổ, nhìn sơ bộ chưa thể khẳng định có tác động của ngoại lực hay không.

Sau 3 ngày tử vong, thi thể xuất hiện nhiều chỗ phù nề. Có giả thiết cho rằng chị Q. sau khi tập gym đã đột quỵ. Tuy nhiên, điện thoại di động và tiền mặt của nạn nhân không còn. Lực lượng chức năng nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.

"Tay áo bên phải của nạn nhân bị tuột. Đầu của nạn nhân bị trùm bằng chiếc áo khoác. Dựa trên những phân tích hiện trường và thi thể nạn nhân, cảnh sát xác định nạn nhân bị sát hại, tử vong do ngạt khí", thượng úy Trương Mạnh Quảng, điều tra viên Công an quận Long Biên, cho biết.

Lần theo dấu vết

Quá trình dựng lại chân dung hung thủ, cảnh sát xác định nghi phạm có mối quan hệ quen biết với nạn nhân. Theo rà soát, sau khi đỗ ôtô của chị Q. tại hầm chung cư, nghi phạm tới một quán điện tử ở phường Bồ Đề, gần nơi ở của nạn nhân. Kiểm tra tài khoản người này đã đăng nhập tại quán điện tử, công an nhận định nghi phạm tên Hưng hoặc Hùng.

Rà soát hệ thống tra cứu dữ liệu quốc gia về dân cư cùng với những mối quan hệ của nạn nhân, cán bộ điều tra dựng được danh tính nghi phạm là Trương Việt Hùng (sinh năm 1988, trú TP Phủ Lý, Hà Nam). Nghi phạm trước đây làm cùng công ty với nạn nhân nhưng đã nghỉ việc.

"Kiểm tra trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư có rất nhiều người tên Hùng, cùng năm sinh với nghi phạm. Kết hợp với những mối quan hệ quen biết của nạn nhân, chúng tôi xác định người này là Trương Việt Hùng", thượng úy Trương Mạnh Quảng chia sẻ.

Thượng úy Trương Mạnh Quảng, cán bộ Đội CSHS Công an quận Long Biên. Ảnh: Xuân Huy.


Lập tức, nhiều tổ trinh sát tỏa đi khắp nơi để truy tìm tung tích nghi phạm. Một tổ công tác đến nhà nhà người quen của nghi phạm ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Một số cảnh sát rà soát quê của Hùng ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Đêm 16/4, Hùng bị cảnh sát bắt giữ khi đang đi lang thang tại quốc lộ 1A, đoạn qua TP Phủ Lý. Thời điểm bị bắt, cảnh sát phát hiện trong túi áo người đàn ông này có vài lọ nước màu hồng, nghi là thuốc chuột. Hùng khai có ý định đi xa hoặc tự tử sau khi gây án.

"Thời điểm bị bắt, Hùng có những biểu hiện tiêu cực", điều tra viên Công an quận Long Biên nói và cho biết nghi phạm sống tại Hà Nội, không có nghề nghiệp ổn định. Thích chơi điện tử, Hùng nợ nần bạn bè.

Quen biết từ trước, chị Q. nhiều lần góp ý, từ chối cho Hùng vay tiền nên 2 người xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Hùng nảy sinh ý định sát hại chị Q. rồi tự tử.

Bị can Trương Việt Hùng. Ảnh: Công an cung cấp.


Nắm được quy luật sinh hoạt của nạn nhân, khoảng 7h ngày 12/4, Hùng đeo khẩu trang đến nơi chị Q. sống rồi bám theo xuống hầm gửi xe. Tại đây, Hùng siết cổ, bịt miệng nạn nhân cho đến khi người phụ nữ tử vong. Sau đó, nghi phạm kéo thi thể lên ghế sau ôtô, lấy áo che đầu nạn nhân để không bị phát hiện. Sau đó, nghi phạm lái ôtô chở thi thể nạn nhân đến chung cư ở phường Ngọc Lâm.

Hùng lấy hơn 9 triệu đồng tiền mặt và hơn 15 triệu trong thẻ ngân hàng của chị Q. để nạp vào tài khoản trò chơi điện tử. Quá trình trốn chạy, Hùng đến ngõ 390 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) để chơi điện tử, rồi đến nhà bạn ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đến 23h ngày 12/4, Hùng quay trở lại quận Long Biên để thuê nhà trọ. Dọc đường, nghi phạm ném điện thoại của chị Q. xuống sông Hồng.

Sáng 13/4, Hùng về Hà Nam và tiếp tục chơi điện tử. Đến đêm 16/4, khi đang đi lang thang ở quốc lộ 1A, nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ.

Căn cứ những tài liệu thu thập được, ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Việt Hùng về các tội Giết người, Cướp tài sản.

Tác giả: Xuân Huy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP