Thể thao

Man City mất oan bàn thắng bước ngoặt trước Liverpool?

Nhiều quan điểm cho rằng trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã sai khi từ chối bàn thắng của Leroy Sane vào lưới Liverpool vào cuối hiệp 1. Nếu bàn thắng này được công nhận, có thể số phận của Man City đã khác ở trận tứ kết lượt về Champions League.

Man City đã có khởi đầu tốt trong trận đấu với Liverpool khi có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Sau đó, họ đã đẩy Liverpool vào thế tử thủ và tạo ra không ít cơ hội. Đáng chú ý, ở những phút cuối cùng hiệp 1, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã đưa được bóng vào lưới The Kop. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng Leroy Sane đã ở trong thế việt vị.

Leroy Sane bị từ chối bàn thắng hợp lệ?

Đây là tình huống tranh cãi. Về vị trí đứng, Leroy Sane đã việt vị. Bởi theo luật việt vị, cầu thủ nhận bóng phải đứng trên ít nhất 2 cầu thủ đối phương. Trong tình huống này, Sane chỉ đứng dưới mỗi hậu vệ The Kop đứng chặn bóng trước khung thành (Chamberlain).

Tuy nhiên, điều đáng nói, pha đẩy bóng của thủ thành Karius đã chạm bóng chân của James Milner, nảy tới vị trí của Leroy Sane. Do đó, trọng tài không thể bắt việt vị cầu thủ người Đức trong tình huống này. Có vẻ như, trọng tài biên đã nhầm Gabriel Jesus là người chạm bóng bởi cầu thủ người Brazil cũng giơ chân. Tình huống này diễn ra rất nhanh, khiến cho bất cứ ai cũng có thể nhầm lẫn.

Trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll cho rằng Man City xứng đáng được công nhận bàn thắng. Ông nói: “Trợ lý trọng tài đã bắt việt vị Man City nhưng James Milner mới là người chạm bóng cuối cùng. Tôi nghĩ rằng ông ta nhầm Gabriel Jesus mới là người chạm bóng trong tình huống này. Tuy nhiên, trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz có góc quan sát đủ để thấy rõ tình huống”.

Đồng quan điểm, trọng tài Chris Foy cho biết: “Mặc dù Leroy Sane đã đứng trong thế việt vị nhưng James Milner mới là người chạm bóng cuối cùng. Tôi không nghĩ rằng đây là tình huống có thể bắt việt vị cầu thủ của Man City”.

Đây là tình huống mang tính chất bước ngoặt bởi nếu Man City được công nhận bàn thắng và dẫn trước 2-0, số phận của trận đấu đã rẽ sang hướng khác.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP