Pháp luật

Lừa hơn 400 tỉ đồng, nữ bị cáo bật khóc khi nghe tuyên án chung thân

Nghe tòa tuyên mức án tù chung thân, nữ bị cáo 38 tuổi ở tỉnh Quảng Nam ngã khuỵu xuống ghế òa khóc.

Ngày 8-8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Trinh (SN 1985; trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Lê Thị Linh (SN 1991; trú TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Phạm Văn Thái (SN 1989; trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1993; trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) sau 2 ngày xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các bị cáo tại tòa


Theo cáo trạng, Trinh buôn bán hải sản nhỏ lẻ tại TP Tam Kỳ. Do thua lỗ dẫn đến nợ nần, Trinh nảy sinh ý định lừa đảo. Tháng 6-2019, Trinh đưa ra thông tin gian dối rằng mình đang buôn bán hải sản xuất khẩu với số lượng lớn và kêu gọi nhiều người đầu tư để được hưởng lợi nhuận. Căn cứ số tiền góp vốn, người đầu tư được chia lợi nhuận 10% - 12% theo giá trị đơn hàng, mỗi đơn hàng từ 3-5 ngày sẽ hoàn thành.

Lúc đầu, Trinh kêu gọi số tiền đầu tư từ vài chục đến vài trăm triệu đồng của nhiều người để lấy tiền trả nợ và trả lợi nhuận góp vốn. Sau đó, Trinh tiếp tục tạo dựng các đơn hàng hải sản giả có giá trị cao để huy động nhiều người đầu tư với số tiền lớn.

Để tạo được niềm tin cho người đầu tư, Trinh bàn bạc thống nhất với Linh lập nên 11 hóa đơn bán hải sản giá trị mỗi hóa đơn từ vài chục đến vài trăm tỉ đồng để đưa cho người đầu tư xem. Linh đứng ra xác nhận với người đầu tư về việc mình là nguồn cung cấp hải sản số lượng lớn cho Trinh và có nhiều kho hải sản "khủng" tại TP Nha Trang. Tin tưởng, nhiều người đứng ra huy động, góp vốn cho Trinh kinh doanh tổng số tiền hơn 264 tỉ đồng.

Bị cáo Trinh bật khóc khi nghe bị tuyên án chung thân


Ngoài sự giúp sức của Linh, Trinh còn cấu kết với Thái, Thúy đóng giả là người mua hải sản đến liên hệ "đặt hàng" để tạo lòng tin cho nhiều người tham gia góp vốn số tiền gần 50 tỉ đồng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định từ tháng 6-2019 đến ngày 21-8-2020, Trinh trực tiếp nhận tiền góp vốn đầu tư của nhiều người, được sự giúp sức của Linh, Thái và Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 bị hại với tổng số tiền hơn 405 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt, Trinh trả tiền lợi nhuận và một phần tiền gốc cho 7 bị hại. Hiện nay, Trinh còn chiếm đoạt số tiền hơn 74 tỉ đồng.

Qua xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX quyết định tuyên bị cáo Trinh tù chung thân, Linh 18 năm tù, Thái 13 năm tù, Thúy 12 năm tù. Nghe tòa tuyên mình án tù chung thân, nữ bị cáo Trinh ngã khuỵu xuống ghế òa khóc.

Tác giả: Trần Thường

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP