Tin trong nước

Lừa bán nữ sinh vào ổ mại dâm

Tin tưởng Đạt là bạn trai của chị gái, Hoa đồng ý theo lên Lạng Sơn mua quà nhưng không ngờ bị tên này cùng đồng bọn bán vào ổ mại dâm.

Sau một lần tạm hoãn, TAND Hà Nội mở lại phiên xét xử vụ án Mua bán người với các bị cáo Nguyễn Văn Đạt (21 tuổi, ở Phú Thọ), Trần Văn Lai (38 tuổi); Hà Văn Lượng (31 tuổi, cùng ở Lạng Sơn), sáng ngày 10/1.

Các bị cáo nghe tuyên án.

Theo cáo trạng, tháng 8/2012, Đạt làm quen với một thanh niên tên Sơn (ở Nam Định, đang bỏ trốn) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đạt được thanh niên này rủ tìm phụ nữ trẻ để đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu.

Ngày 4/9/2012, Đạt điện thoại cho bạn gái tên Dần để xin số của Hoa (em gái Dần, 21 tuổi). Khi có số trong tay, Đạt rủ thiếu nữ này đi chơi. Do tin tưởng Đạt là bạn trai của chị gái mình, Hoa đã nhận lời đi cùng với Đạt và Sơn.

Dọc đường đi, lấy lý do đi mua quà cho chị Dần, Đạt cùng Sơn lừa đưa Hoa đến một nhà trọ của Lai ở Lạng Sơn.

Hai ngày sau, Lai, Lượng và Đạt đưa cô gái này đến khu vực Hang Dơi (Lạng Sơn) rồi sang Quảng Tây (Trung Quốc). Bán Hoa vào một nhà nghỉ được khoảng 18 triệu đồng, nhóm buôn người (Lai, Sơn và Đạt) chia nhau.

Cáo trạng nêu, do thường xuyên ăn ở phòng trọ của Lai và biết chuyện các bị cáo đưa phụ nữ sang Trung Quốc để bán nhưng Thúy, Tâm và Giang không báo cho cơ quan chức năng biết chuyện.

Sau nhiều ngày không thấy em gái về, Dần đã làm đơn tố cáo hành vi của Đạt đến công an huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Tháng 10/2012, Hoa được công an Trung Quốc giải cứu. Tại cơ quan điều tra, thiếu nữ này tố đã bị Lai cưỡng dâm trong một nhà nghỉ ở tỉnh Quảng Tây. Tuy nhiên lời khai này do không có tài liệu chứng minh nên cơ quan điều tra tách hành vi trên tiếp tục làm rõ.

Công an xác định ngoài Hoa, Đạt, Lai, Lượng cùng đồng bọn đã bán 3 người phụ nữ khác sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do Sơn đang bỏ trốn nên quyết định tách rút tài liệu xử lý sau.

Tại tòa sáng nay, Thúy, Tâm và Giang thừa nhận do được Lai cho ở nhờ nên không tố giác hành vi buôn bán người của anh ta. Việc làm này gây cản trở cho cơ quan công an phát hiện tội phạm và điều tra vụ án.

Được xác định là người giữ vai trò chính, HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Đạt, Lai mỗi người 7 năm tù. Bị cáo Lượng giữ vai trò đồng phạm giúp sức, từng có tiền án về tội Mua bán phụ nữ lĩnh 6 năm tù.

Giang, Tâm Thúy bị xử phạt 15 tháng 12 ngày. Tính từ ngày bắt tạm giam đến nay đã chấp hành xong bản án nên được trả tự do ngay tại tòa.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Đỗ Mến

  Từ khóa: lừa bán , Nữ sinh , Mại dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP