Tin Hà Tĩnh

Lén lút thực hiện dự án, Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy bị phạt hơn 100 triệu đồng

Mặc dù chưa được thuê đất và giao đất, nhưng Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy vẫn lén lút thực hiện việc san lấp và lắp đặt thiết bị máy móc. Hành vi này đã bị UBND huyện Cẩm Xuyên phát hiện và xử lý.

Ngày 19.9, trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, ông Trần Xuân Thạch, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, đơn vị đã phối hợp làm việc với UBND huyện Cẩm Xuyên.

“Ngày 10.9, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên, UBND xã Cẩm Vịnh tiến hành kiểm tra đối với công trình Nhà máy sản xuất cấu kiện thép, bê tông thương phẩm, cấu kiện bê tông đúc sẵn và bê tông nhựa nóng tại xã Cẩm Vịnh do Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy làm chủ đầu tư. Trước đó, UBND huyện Cẩm Xuyên đã có quyết định xử phạt số tiền 100 triệu đồng”, ông Trần Xuân Thạch cho biết.

Mặc dù chưa được thuê đất và giao đất, nhưng Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy vẫn lén lút thực hiện việc san lấp và lắp đặt thiết bị máy móc


Cũng tại biên bản lập vào ngày 10.9, Sở Xây dựng đề nghị UBND huyện Cẩm Xuyên theo dõi, chỉ đạo và xử lý các hành vi vi phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy và có báo cáo về Sở Xây dựng vào cuối tháng 9.2024.

Cũng liên quan đến dự án này, ông Nguyễn Văn Toàn, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Xuyên cho biết, vào tháng 7.2024 Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy (thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tiến hành đổ đất san lấp mặt bằng và lắp đặt nhà máy để xây dựng Nhà máy sản xuất cấu kiện thép, bê tông thương phẩm, cấu kiện bê tông đúc sẵn và bê tông nhựa nóng với diện tích hơn 6.300m2 tại thửa đất số 512, tờ bản đồ số 33, thuộc Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) khi chưa hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật. Sự việc này đã bị UBND huyện Cẩm Xuyên phát hiện và lập biên bản xử lý.

Vì sao Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy triển khai được một khối lượng lớn công việc UBND huyện Cẩm Xuyên mới phát hiện và lập biên bản


Với hành vi trên, ngày 5.8 UBND huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy số tiền 100 triệu đồng. Đồng thời buộc công ty này phải hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, UBND huyện Cẩm Xuyên buộc Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm số tiền hơn 6,7 triệu đồng. Tổng số tiền Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy phải nộp là hơn 106,7 triệu đồng.

Người đại diện theo pháp luật, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy là ông Nguyễn Phi Long.

Theo hồ sơ phóng viên có được, dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện thép, bê tông thương phẩm, cấu kiện bê tông đúc sẵn và bê tông nhựa nóng được UBND tỉnh Hà Tĩnh ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 17.12.2020. Thế nhưng, trong suốt nhiều năm dự án này án binh bất động và đến đầu năm 2024 công ty này bất ngờ xin điều chỉnh chủ trương đầu tư và được UBND tỉnh chấp thuận. Sau đó, dù chưa đầy đủ hoàn thiện thủ tục như quyết định cho thuê đất, giao đất thì Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy lại vội vã thi công. Vì sao Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy đã triển khai được một khối lượng công việc rất lớn thì UBND huyện Cẩm Xuyên mới phát hiện và lập biên bản.

Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin các vấn đề liên quan đến dự án và Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Tác giả: Xuân Sinh - Nguyễn Tú

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP