Tin trong nước

“Kỹ sư” trộm cắp gửi tiền cho bạn gái để làm đám cưới

Chân dung gã “siêu trộm”

Sau mỗi lần trộm cắp tài sản, Long lại đem gửi tiền cho người yêu và nói dối là tiền đi công trình tiết kiệm để chuẩn bị làm đám cưới.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an T.P Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Long( SN 1987, trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Hiền ( SN 1994, trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an

Theo điều tra, Long theo học Khoa Thiết kế cầu đường, hệ trung cấp của một trường đại học tại Hà Nội. Tuy nhiên, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh ta đã là kẻ đam mê cá độ bóng đá và ham chơi lô đề.

Đến khi ra trường mãi vẫn không xin được công việc ổn định, gã thanh niên  này sống lang bạt ở khắp các khu vực giáp ranh Hà Nội. Sau một thời gian ngắn, không có tiền để chi tiêu cá nhân nên Long đã đi trộm cắp tài sản và bị Công an Huyện Từ Liêm bắt giữ, xử lý.

“Ngón nghề” học từ bạn tù

Khi ra tù, Long tiếp tục xin đi làm một số công việc nhưng không có thu nhập ổn định. Tận dụng mối quan hệ do “cày game” ở một quán internet, anh ta bắt quen với một trung tâm dạy nghề, rồi theo khóa học sửa chữa máy tính luôn tại đây.

Tại cơ quan điều tra, Long  kể khổ: “Em đã tiếp thu được khá nhiều kinh nghiệm để cài đặt phần mềm và sửa máy tính. Em muốn mở một cửa hàng internet, nhưng vì gia đình em không có tiền. Bạn cùng buồng bị bắt vì trộm cắp đã dạy lại cho em cách đột nhập nhà cao tầng và cách phá mã két”

Cũng theo gã trai này, khi hoàn thành khóa học nhưng vẫn không xin được công việc ổn định,  Long đã nghĩ đến cách đi ăn trộm. Anh ta lên mạng làm quen với cô gái tên Hiền, 20 tuổi làm nghề PG rồi kết hợp “hành nghề” trộm cắp.

Một số tài sản do hai đối tượng trộm cắp được
Một số tài sản do hai đối tượng trộm cắp được

Một cán bộ điều tra cho hay, từ nhiều nguồn tin, các trinh sát phát hiện Long ăn mặc rất lịch sự, điều khiển xe máy Wave Alpha màu đen, chở theo sau cô gái diện bộ đồ PG.

Đôi trai gái này thường chọn đến các tòa nhà chung cư hoặc các ngôi nhà trong ngõ vắng, lợi dụng thời điểm mọi người đi làm hoặc ít người chú ý sẽ đột nhập.

Công cụ mà Long và Hiền mang theo là kìm thủy lực, kìm cộng lực và các thiết bị phá khóa tinh vi khác, được ngụy trang khéo léo trong những túi đựng vợt cầu lông, hay ống đựng giấy vẽ của sinh viên kiến trúc.

Mục tiêu mà các đối tượng này nhắm đến là những chiếc két sắt vốn được xem là an toàn.

Bộ đôi này đã gây ra 12 vụ trộm cắp, lấy đi nhiều tài sản gồm: Xe máy, máy tính, điện thoại di động, 12 cây vàng, nhiều bộ trang sức có giá trị các loại, tiền mặt, thậm chí cả sổ đỏ và cổ phiếu… Tổng giá trị tài sản khoảng trên 1 tỷ đồng.

Sau những phi vụ “làm ăn” được, Long thường đem đến các tiệm cầm đồ lấy tiền đi ăn chơi. Ngoài ra, anh ta đã gửi cho người yêu của mình giữ 120 triệu tiền mặt, mục đích để chuẩn bị cho việc cưới xin, nhưng nói dối là tiền đi làm công trình.

Tuy nhiên, mọi hành vi mờ ám của Long đã bị lộ. Bạn gái của gã siêu trộm này đã sốc và đề nghị nộp lại số tài sản của anh ta đã gửi.

“Thôi, có lẽ với tôi cũng là may mắn, chứ cưới rồi mà chuyện xảy ra thì tôi không biết cuộc đời mình sẽ ra sao…” – người yêu Long buông xuôi nói.

Với những bộ đồ nghề này, hầu hết các loại khóa chúng đều thực hiện thành công
Với những bộ đồ nghề này, hầu hết các loại khóa chúng đều thực hiện thành công

Trong thời gian vừa qua, Ban Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS – CATP xác lập nhiều chuyên án, phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã đấu tranh triệt phá các loại tội phạm này.

Vụ án trên là một điển hình, qua đây lãnh đạo Phòng CSHS Hà Nội đã cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác; khi phát hiện người lạ xuất hiện phải theo dõi, ra khỏi nhà hải dùng các loại khóa chắc chắn và “ngụy trang” hoặc nhờ người thân trông nhà giúp.

Minh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP