Kỳ Anh

Kỳ Anh triển khai vụ sản xuất Hè thu năm 2013

Chiều ngày 12/4, UBND huyện Kỳ Anh đã triển khai đề án sản xuất hè thu- vụ mùa năm 2013.

Đại dịên Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh và Các đ/c Lê trong Bính- TUV- Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Văn Bổng – Phó bí thư- Chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Chủ trì hội nghị có các đ/c Nguyễn Tiến Hùng- Phó chủ tịch UBND huyện, Lê Văn Trọng- Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện.

Theo kế hoạch, huyện Kỳ Anh gieo cấy 4.000 ha lúa hè thu, 400 ha lúa mùa,150 ha lạc, 350 ha vừng,750 ha đậu, 200 ha rau màu các loại, trồng mới 400 ha chè công nghiệp. Để vụ hè thu đạt năng suất, sản lượng cao, UBND huyện Kỳ Anh đã giao chỉ tiêu cụ thể và phù hợp với điều kiện của từng địa phương để qui hoạch vùng sản xuất, cơ cấu cây trồng, ưu tiên sử dụng các loại giống ngắn ngày và giống chủ lực như: Về cây lúa, cơ cấu các giống chủ lực như: PC6, Khang dân, Xuân Mai 12, VTNA2. Cây lạc cơ cấu giống lạc L14, L23, L26, cây đậu xanh sử dụng giống VN93-1, VN99-3… Đối với cây công nghiệp ngắn ngày bố trí trên vùng đất có độ ẩm cao, đất đồi bãi ven sông, vùng đất chuyên màu. Nét mới của vụ hè thu năm nay, huyện Kỳ Anh đã có các chính sách hỗ trợ 30% tiền giống xây dựng cánh đồng mẫu lớn, hỗ trợ chuyển đổi diện tích trồng lúa không chủ động nguồn nước sang trồng đậu với diện tích 80 ha, hỗ trợ các mô hình sản xuất gà giống, nuôi lợn rừng… Trên cơ sở đó, các địa phương qui vùng sản xuất tập trung để liên kết với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm đảm bảo ổn định và bền vững trong sản xuất. Xây dựng cánh đồng mẫu lớn theo hướng “một cánh đồng- một trà- một vụ”, xây dựng các mô hình trồng nấm… nhằm mang lại giá trị kinh tế hàng hoá trong sản xuất.
Tác giả bài viết: Quỳnh Nga- Thuý Nga

Kỳ Anh

  Từ khóa: Hè thu , sản xuất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP