Kỳ Anh

Kỳ Anh: Hàng trăm hộ dân vui tết, đón xuân ở vùng đất mới

Bà con khu tái định cư thôn Ba Đồng xã Kỳ Phương (Kỳ Anh – Hà Tĩnh)đang rộn ràng đón xuân ở vùng đất mới, sự đầy đủ sung túc và niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt người dân nơi đây.

Những dãy nhà cao tầng, những con đường bê tông phẳng lỳ đưa chúng tôi đến với khu tái định cư thôn Ba Đồng xã Kỳ Phương, mùa xuân này sẽ có 164 hộ dân đón xuân trên vùng đất mới khang trang, sạch đẹp nơi mà cách đây chỉ ít lâu thôi chỉ là cồn đất, cát.
Mùa xuân này, hơn 600 hộ dân thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi đã di dời lên nơi ở mới. Trong số đó, có 164 hộ sẽ đón xuân trên các vùng tái định cư ở thôn Minh Huệ xã Kỳ Nam và 48 hộ thôn Ba Đồng xã Kỳ Phương.
Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang bạc tỉ, vợ chồng anh chị Hoàng Ngọc Anh và Phùng Thị Loan (thuộc thôn Ba Đồng xã Kỳ Phương) nói: “Chúng tôi chuyển lên đây để nhường đất cho dự án khác, dần thích nghi với điều kiện cuộc sống mới, tích cực lao động sản xuất làm giàu trên mảnh đất mới. Nhờ vào số tiền đền bù cùng với vốn tự có chúng tôi đã xây được căn nhà nghỉ khang trang để kinh doanh”.

Vào thăm gia đình ông Lê Văn Tý, đúng vào lúc gia đình đang ngồi gói bánh chưng, câu chuyện về cuộc sống mới về nơi mới càng rôm rả hơn trong những ngày tết đến xuân sang.

Nhiều ngôi nhà khang trang mọc lên trên vùng đất mới

Ông Tý bộc bạch: “Lúc đầu mới chuyển về đây, chúng tôi không quen với cuộc sống mới Nhưng ở đây cơ sở hạ tầng, điện nước đầy đủ, điều kiện an sinh xã hội được quan tâm đúng mức nên cuộc sống rất thuận lợi”.
Nhìn ngôi nhà làm bằng gỗ khang trang, đầy đủ vật dụng sinh hoạt đắt tiền con cháu sum vầy không ai nghĩ trước đây gia đình ông đang phải chạy từng bữa ăn.
Ông Trần Cao Vân phấn khởi cho biết, tết này niềm vui no ấm của bà con được nhân lên gấp bội, nhà cửa sạch, đẹp, khang trang. Hệ thống đường sạch sẽ, điện được chiếu sáng mọi ngõ nghách. Các sản phẩm nhu yếu phẩm hàng ngày được các lái buôn chở đến tận từng nhà bán.
Đa phần bà con đều đã có cuộc sống ổn định

Cùng với đó ông Vân trăn trở, hiện nay đa phần bà con đều có cuộc sống tốt và dần ổn định, nhưng hiện nay con em chúng tôi đang rất cần việc làm, độ tuổi lao động trong thôn đang thiếu việc rất nhiều, nếu như không có việc gì làm thì tiền bao nhiêu cũng hết, thêm nữa bọn trẻ không có việc làm sẽ sinh thói hư tật xấu.
Một mùa xuân nữa lại về trên khắp mọi miền đất nước, mang theo những niềm tin mới về một năm phát triển thịch vượng. Với bà con khu tái định cư Ba Đồng dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng từ những kết quả đạt được ban đầu, hứa hẹn nơi đây sẽ trở thành một vùng quê trù phú trong tương lai không xa.
 Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP