Kỳ Anh

Kỳ Anh: Công bố quy hoạch nghĩa trang nhân dân thị trấn

UBND Thị trấn vừa tổ chức hội nghị công bố quy hoạch nghĩa trang nhân dân thị trấn Kỳ Anh. Các đ/c Lê Trọng Bính TUV, Bí thư huyện uỷ; Nguyễn Văn Bổng Chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Công ty tư vấn thiết kế xây dựng môi trường đô thị- thị trấn Kỳ Anh được chọn là đơn vị tư vấn thiết kế, quy hoạch công trình này. Nghĩa trang nhân dân thị trấn được quy hoạch tại địa điểm cũ, với diện tích trên 83 ha, nằm trên địa bàn các xã Kỳ Hoa; Kỳ Hưng và khu phố Hưng Lợi thị trấn Kỳ Anh. Nơi đây có trên 9.000 ngôi mộ chôn cất tự do, rải rác, có nhiều diện tích đất bị các dòng họ tự ý khoanh vùng, lấn chiếm. Để nhằm đảm bảo nhu cầu mai táng, tránh lãng phí quỹ đất và phù hợp với thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam, được sự cho phép của TT UBND Huyện, Thị trấn đã tiến hành khảo sát, lập dự án thiết kế. Công trình nghĩa trang nhân dân thị trấn được qui hoạch đảm bảo về đường giao thông, nhà quản trang, nhà hành lễ, đền trình, điện nước và cây cảnh, vừa là nơi uy nghiêm, an nghỉ của người quá cố, vừa đảm bảo là công trình văn hoá. Dự kiến công trình sẽ được khởi công xây dựng và hoàn thành trong vòng 5 năm từ 2013-2018.

Phát biểu tại hội nghị, các đ/c lãnh đạo huyện cơ bản đồng tình với phương án thiết kế đã trình bày. Huyện cũng giao cho Cấp uỷ, chính quyền thị trấn và các xã Kỳ Hoa; Kỳ Châu; Kỳ Hưng phải làm tốt công tác tuyên truyền, công khai rộng rãi cho nhân dân biết phương án đã quy hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc quy hoạch, xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng đảm bảo đúng thời gian, tiến độ và đạt chất lượng cao./.

Tác giả bài viết: Mai Dung-Anh Đức

Kỳ Anh

  Từ khóa: Thị Trấn , Quy hoạch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP