Tin trong nước

Kẻ sát hại bạn gái sau khi ‘ân ái’ lĩnh án tử hình

Sau khi “ân ái” và không được Tuyết chấp nhận hàn gắn lại tình cảm, Hải đã bóp cổ rồi dùng kéo sát hại cô gái.

Ngày 29/11, TAND Hà Nội đưa Lê Diên Hải (33 tuổi, ở huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) ra xét xử sơ thẩm 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo bản án, 11 năm trước, Hải và chị Tuyết (30 tuổi, ở Lục Nam, Hà Nam) cùng học lớp kế toán tại trường Trung học dạy nghề Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Ra trường, mỗi người làm việc một nơi nhưng họ vẫn giữ liên lạc.

Đến năm 2012, chị Tuyết có ý định chia tay nhưng Hải không đồng ý.

Lê Diên Hải tại phiên tòa.

Ngày 6/3/2013, Hải từ TP.HCM ra Hà Nội gặp Tuyết với mục đích hàn gắn tình cảm đã rạn nứt và có xin ở lại phòng trọ ở huyện Mễ Trì, Hà Nội.

Trưa ngày 18/3, sau khi đón Tuyết từ nơi làm việc về ăn trưa, họ có “mặn nồng” với nhau. Nằm trên giường, Hải tỉ tê muốn hàn gắn lại mối quan hệ nhưng cô gái không đồng ý nên đã xảy ra cãi cự.

Do bực tức, Hải đã ngồi đè lên người Tuyết dùng hai tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân không còn cử động. Sợ Tuyết không chết hẳn, Hải ra chạn bát lấy chiếc kéo đâm trúng ngực cô gái.

Sau khi phủ chăn kín người Tuyết, Hải lục soát ví của nạn nhân lấy 700.000 đồng cùng chiếc xe máy. Bỏ trốn đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) sợ bị phát hiện, hung thủ gửi lại xe ở một trạm y tế.

Đi xe buýt đến nhà một người bạn ở huyện Lương Sơn (Hòa Bình), Hải bị cơ quan công an bắt sau đó một ngày.

Tại phiên tòa, bị cáo nói “không hiểu vì sao lại hành động ngu xuẩn như vậy”. Với 2 tội danh bị truy tố là Giết người và Cướp tài sản, Lê Diên Hải bị HĐXX tuyên mức án tử hình.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Bích Ngọc

Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP