Tấm Lòng Vàng

Huyện Kỳ Anh: Cấp phát gạo và tiền hổ trợ cho bà con ngư dân

Sau khi tiếp nhận số gạo và tiền của Chính phủ, huyện Kỳ Anh đã khẩn trương cấp phát cho bà con ngư dân bị ảnh hưởng bởi cá chết thất thường, giúp bà con ngư dân ở các vùng ven biển ổn định cuộc sống, tiếp tục vươn khơi bám biển khai thác nguồn lợi thủy hải sản.

Trong đợt này, huyện Kỳ Anh được Chính phủ hổ trợ 37.642,2 kg gạo  cho bà con ngư dân ở các xã Kỳ Phú, Kỳ Xuân và Kỳ Khang và  2.050.000.000 đồng cho 458 tàu đánh cá của bà con ngư dân. Trong đó, có 150  tàu không lắp máy và 308 tàu lắp máy. Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ 1 lần 3,5 triệu đồng/tàu không lắp máy đánh bắt ven bờ do phải ngừng ra khơi khai thác hải sản và hỗ trợ 1 lần 5 triệu đồng/tàu lắp máy có công suất dưới 90CV đánh bắt ven bờ và vùng lộng do phải ngừng ra khơi khai thác hải sản…Đây là những hộ trực tiếp đánh bắt thủy hải sản và những hộ làm dịch vụ hậu cần nghề cá bị ảnh hưởng cá chết thất thường trong thời gian qua. Ông Nguyễn Văn Thanh, thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú nói; “ Nhờ có sự hổ trợ kịp thời của Nhà nước về gạo và tiền là một trong những nguồn động viên giúp bà con ngư dân khắc phục những khó khăn. Chúng tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước cũng như các cấp các nghành có liên quan đã ủng hộ kịp thời để giúp bà con khắc phục mọi hậu quả”.

hatinh24h

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND  huyện kiểm tra việc cấp phát gạo hổ trợ cho bà con ngư dân ở xã Kỳ Phú.

        Để đưa số gạo và tiền hổ trợ của Chính phủ đến tận tay của bà con ngư dân ở các vùng ven biển, huyện Kỳ Anh đã  huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kịp thời chỉ đạo các cơ quan, ban nghành liên quan phối hợp với chính quyền các xã vùng ven biển thông kê các đối tượng, giám sát việc giải ngân nguồn hổ trợ khẩn cấp cho ngư dân bị ảnh hưởng do thủy hải sản chết bất thường. Ngoài ra, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các địa phương tổ chức niêm yết danh sách các đối tượng được hổ trợ gạo và cấp phát tiền hổ trợ cho tàu thuyền để cho bà con ngư dân biết. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương vùng ven biển không được thu, trừ bất kỳ khoản bào từ số tiền hổ trợ hoặc phát không đủ cho ngư dân. Đồng thời, tiếp tục rà soát những hộ còn khó khăn để có phương án hổ trợ một cách khẩn trương, đúng đối tượng. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải,  Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú cho biết; “ Sau khi thực hiện các chủ trương hổ trợ của chính phủ, xã Kỳ Phú đã kịp thời rà soát những hộ ngư dân bị ảnh hưởng để thực hiện các chính sách hổ trợ, UBND xã hiện đang tiếp tục chỉ đạo anh em thu nhập các thông tin mà xbaf con ngư dân phản ánh, hoặc chưa kê khai và xã sẽ thành lập các đoàn kiểm tra soát xét để thực hiện các chính sách hổ trợ đợt 2 cho bà con ngư dân”.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND  huyện

kiểm tra việc cấp phát tiền hổ trợ cho bà con ngư dân ở xã Kỳ Xuân.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND  huyện 

nói chuyện với bà con ngư dân ở xã Kỳ Xuân.

     Cùng với việc cấp phát gạo, trong đợt này,  huyện Kỳ Anh cũng đang khẩn trương đang thực hiện thực các giải pháp động viên ngư dân khôi phục sản xuất, UBND  huyện đã phối hợp với các nghành chức năng của tỉnh triển khai 1 điểm bán thủy hải sản an toàn cho người dân, chủ động cung cấp nguồn thủy hải sản an toàn cho người tiêu dùng, tiếp tục rà soát phân loại để triển khai các chính sách khác đối với bà con ngư dân với ngư dân trong thời gian sớm nhất. Từ các  chính sách hỗ trợ, sự đồng hành trợ giúp của cộng động đã tạo nên sức mạnh đoàn kết để bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi đánh bắt trên ngư trường. Qua hoạt động hổ trợ của Chính phủ đã góp phần kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cùng người dân, giúp  bà con ngư dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự chung tay của Nhà nước và sự tiếp sức của cộng đồng cùng với các chính sách hỗ trợ của của cơ quan chức năng vào thời điểm này sẽ tạo nên động lực rất lớn, giúp bà con ngư dân tiếp tục bám biển, đánh bắt xa bờ, dần ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.  Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh cho biết thêm; “ Để hổ trợ  kịp thời cho bà con ngư dân và theo ý kiến chỉ đạo của UBND  tỉnh. Đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành việc cấp tiền cho các hộ dân bị ảnh hưởng, tiếp tục hổ trợ cho ngư dân để động viên ngư dân và bà con yên tâm sản xuất và tiếp tục bám biển trong thời gian tới

Trong thời điểm mà đời sống của bà con ngư dân còn gặp nhiều khó khăn, sự hổ trợ kịp thời này là nguồn động lực khích lệ để bà con ngư dân ổn định sản xuất. Bằng chứng là những ngày gần đây, bà con ngư dân ở huyện Kỳ Anh tiếp tục bám biển vươn khơi, lượng khách du lịch đổ về các bãi biển khá đông./.

M.Hải-T.Anh-P.Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP