Quốc hội khóa XIV

Huyện mới Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội lớn của non sông

Còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại các địa phương mọi công tác chuẩn bị đã xong, sẵn sàng cho ngày cả nước đi bầu cử vào 22/5 tới đây. Hòa chung niềm vui của không khí lễ hội lớn của dân tộc, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân  huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang đếm ngược từng giờ để đón chào ngày hội lớn.  

hatinh24h
Ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện  kiểm tra công tác bầu cử ở xã Kỳ Hải

Bám sát lộ trình trước, trong và sau cuộc bầu cử, hình thức và nội dung tuyên truyền được Ủy ban bầu cử huyện Kỳ Anh  triển khai với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như:  Kẻ vẽ pano, áp phích, băng rôn, tuyên truyền bằng xe lưu động và trên các phương tiện thông tin đại chúng…các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các quy trình và các bước trong công tác giới thiệu, lấy ý kiến cử tri đối với những người ứng cử HĐND; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Ông Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Kỳ Anh đã có cuộc trao đổi ngắn với báo điện tử Tầm Nhìn về công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương.

PV: Cuối tuần này, ngày 22-5, cử tri huyện Kỳ Anh sẽ cùng cử tri cả nước đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thưa ông, công tác chuẩn bị của huyện Kỳ Anh đến thời điểm này như thế nào? 

Ông Nguyễn Văn Danh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội lớn của toàn dân. Vì vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện đến cấp thành phố đã được tổ chức thực hiện khẩn trương, chặt chẽ, đúng tiến độ và đúng quy định của pháp luật.

Huyện Kỳ Anh thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm có 5 ứng cử viên. Cử tri sẽ lựa chọn để bầu 3 người vào đại biểu Quốc hội khóa XIV  nhiệm kỳ 2016-2021. Đối với đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016- 2021, huyện Kỳ Anh thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm có 7 ứng cử viên. Cử tri sẽ lựa chọn để bầu 4 đại biểu vào HĐND  tỉnh khóa XVII,  nhiệm kỳ 2016- 2021.

 Đối với đại biểu HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021 huyện Kỳ Anh có 8 đơn vị bầu cử với 64 ứng cử viên. Trong đó, cử tri sẽ lựa chọn để bầu 40 đại biểu để bầu vào HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX nhiệm kỳ 2016- 2021.

Đến thời điểm này, tại các đơn vị xã và tại các khu vực bỏ phiếu  đã niêm yết danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đảm bảo trang nghiêm, thẩm mỹ, đúng thời gian theo luật định.

Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Kỳ Anh đã tổ chức thành công  các cuộc tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, các cử tri đã trình bày chương trình hành động của mình và thể hiện quyết tâm nếu trúng cử sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng là người đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời, dành nhiều thời gian đi thực tế, tìm hiểu tâm tư của nhân dân; đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, HĐND; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

 Ông Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện kiểm tra công tác bầu cử ở xã Kỳ Tây.

PV: Thưa ông, Huyện Kỳ Anh là đơn vị mới được chia tách từ huyện Kỳ Anh cũ nay là Thị xã Kỳ Anh. Vậy ông có thể chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc có thể ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử?

Ông Nguyễn Văn Danh: Khó khăn lớn nhất đối với huyện Kỳ Anh đó là cơ sở vật chất, hạ tầng của huyện mới, điều kiện làm việc, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đến tại thời điểm này mới có một nửa. Phương tiện trang cấp thì chưa được trang cấp do huyện mới chưa có, vấn đề đi về cơ sở, cán bộ làm việc rất là khó khăn. Mỗi cán bộ công chức, viên chức phải làm việc trên 100% .

Nguồn thu ngân sách của huyện cũng rất nhỏ, sự điều tiết và giúp đỡ của tỉnh trong giai đoạn này cũng có hạn nên nguồn lực cuả huyện cũng khó khăn.

Đối với một số người dân sống ven biển thì hoạt động đánh bắt thủy hải chưa trở lại hoạt động bình thường được. Trong những ngày này thì các cấp các nghành, cá nhân, tổ chức có sự quan tâm nhất định đối với bà con ngư dân.

Tại các xã như Kỳ Tây, Kỳ Hợp công tác thực hiện GPMB, đền bù, chính sách hợp tác sản xuất, môi trường, an ninh trật tự chưa phù hợp với điều kiện thực tế của người dân địa phương nên dự kiến sẽ có một chút khó khăn ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn này  Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân  huyện Kỳ Anh quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử trọng đại này.

 Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP