Đặc Sản Hà Tĩnh

Hương Sơn- Hà Tĩnh: Kỳ lạ hươu cái…mọc sừng

Chuyện hươu cái mọc sừng hi hữu xưa nay chưa từng có vừa xảy ra tại một gia đình nông dân thuộc huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), khiến người dân xôn xao bàn tán.

Chiếc sừng hươu kỳ lạ trên trán hươu cái
Chiếc sừng hươu kỳ lạ trên trán hươu cái

Ông Nguyễn Trọng Hùng (SN1964) ở thôn 8 xã Sơn Hồng nuôi một con hươu cái 5 năm tuổi. Năm 2014, con hươu cái sinh lứa đầu tiên được 01 con hươu đực, năm 2015 sau khi sinh con lứa thứ 2 cách đây hơn 2 tháng, thì hươu cái này bất ngờ mọc thêm một cành nhung (sừng) trên đầu.

Trong một lần cho hươu ăn, anh Hùng phát hiện có một vật lạ trên đầu con hươu cái, sau khi nhìn kỹ, thấy vật lạ đó chính là nhung hươu.

Theo quan sát, cành nhung nằm ở phía phải đầu hươu, cao khoảng 15 cm, hình dáng tương tự ngón tay cái. Phía trái đầu hươu cũng có một cành nhung khác chuẩn bị mọc lên.

Gia đình hết sức ngạc nhiên và vui mừng vì hiện tượng này. “Đời tôi sống đến nay đã trên 90 tuổi, nhưng bây giờ mới thấy chuyện “hươu cái mọc nhung”, cụ Mỵ, mẹ ông Hùng chia sẻ.

Hiện tượng lạ này được lan truyền một cách nhanh chóng, người dân hiếu kỳ kéo nhau tới xem. Một số người tỏ ý muốn mua con hươu con về làm giống, nhưng anh Hùng quyết định để nuôi.

Chiếc sừng hươu kỳ lạ trên trán hươu cái
Chiếc sừng kỳ lạ dài chừng 15 cm

MINH LÝ – QUANG ĐẠI

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP