Quốc hội khóa XIV

Hương Khê Bổ cứu công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử

Sáng ngày 16/5, dưới sự chủ trì của các đồng chí Ngô Xuân Ninh, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Lê Ngọc Huấn Phó bí thư- Chủ tịch UBND huyện và Nguyễn Kim Tú, UVBTV, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã giao ban bổ cứu công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

hatinh24h
Theo báo cáo đến thời điểm này, huyện Hương khê đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện và xã. Đã giải quyết 8/9 đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Tại 152 đơn vị bầu cử đã niêm yết danh sách đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và danh sách cử tri thực hiện quyền bầu cử nhiệm kỳ 2016- 2021. Công tác tuyên truyền cũng đã được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức như qua phương tiện thông tin đại chúng; qua hội nghị tiếp xúc cử tri; họp dân và hệ thống băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền. Cấp phát 157.791 phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; 464 con dấu cho các tổ chức phụ trách bầu cử. Trích kinh phí trên 1,1 tỷ đồng đảm bảo cho công tác bầu cử. Tại hội nghị đã nêu một số hạn chế tồn tại như: công tác tuyên truyền chưa bám theo khung kế hoạch; thời tiết không thuận làm hư hỏng nhiều tài liệu đã niêm yết và băng cờ khẩu hiệu; vẫn còn một số đối tượng tuyên truyền kích động người dân không đi bỏ phiếu.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Xuân Ninh, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị và các đoàn công tác của huyện tại cơ sở tập trung thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm: Bám vào các văn bản của Ban chỉ đạo bầu cử và ban bầu cử huyện để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cuộc bầu cử theo đúng quy định và các bước của Luật bâù cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông qua các cuộc họp dân thật sự linh hoạt và phù hợp với từng thời điểm. Rà soát nắm chắc tình hình và có phương án tối ưu đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời tập trung lãnh đạo công tác nhân sự đúng định hướng và thực hiện bầu cử đạt tỷ lệ cao. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: những đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử phải đạt 5 nội dung: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu bầu cử cao, đảm bảo thời gian quy định;  an toàn, đúng luật bầu cử, cơ sở vật chất đảm bảo quy định, tạo không khí vui vẻ phấn khởi và đoàn kết trong nhân dân; An ninh trật tự ổn định, không để xảy ra bất thường; Bầu đủ đại biểu, đúng định hướng, tỷ lệ tập trung và công tác tổng hợp báo cáo chính xác, kịp thời, đúng quy định.
Thanh Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP