Xã hội

Hướng dẫn viên người Việt tử vong ở Mỹ: 10 năm, người mẹ mất 2 con

Những tưởng Khương là chỗ dựa còn lại cho cha mẹ khi người anh trai không may bị tai nạn ra đi hơn 10 năm trước. Thế nhưng, cái chết của cậu hướng dẫn viên trẻ đã khiến vợ chồng già ngã quỵ…

Đó là tình cảnh vô cùng bi đát của gia đình anh Nguyễn Lê Bá Khương (30 tuổi), hướng dẫn viên du lịch Công ty Du lịch Triều Hảo cùng bà Nghĩa Bội Sang (39 tuổi, giám đốc công ty du lịch nói trên) tử vong bất thường tại Mỹ vào rạng sáng 2/6 vừa qua.

Bàn thờ và di ảnh anh Khương được gia đình hương khói ở quê nhà huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trong khi thi thể của anh Khương vẫn còn ở đất Mỹ.

Căn nhà nhỏ của anh Nguyễn Lê Bá Khương nằm sâu trong hẻm trên đường Lãnh Binh Thăng, thị trấn Cần Giuộc, tỉnh Long An suốt 2 ngày qua vô cùng ảm đạm. Bên di ảnh con trai nghi ngút khói hương, bà Thơm, mẹ của anh Khương khóc nghẹn, miệng luôn gọi tên đứa con trai xấu số của mình.

“Ngay khi nhận tin con gặp nạn nơi xứ người, chồng bà Thơm đã gục ngã, bệnh phổi tái phát phải được đưa khẩn cấp vào bệnh viện cấp cứu. Còn bà Thơm thì cố gượng nỗi đau để tìm cách lo hậu sự cho con”, một người hàng xóm của bà Thơm, chia sẻ.

Mẹ anh Khương cho biết, giá nào bà cũng phải sang Mỹ nhìn mặt con trai lần cuối, trước khi anh Khương được hỏa táng và đưa tro cốt của con mình về quê hương.

Cố gạt nước mắt, bà Thơm cho biết giá nào bà cũng phải sang Mỹ nhìn mặt con trai lần cuối, trước khi anh Khương được hỏa táng và người mẹ này sẽ đưa tro cốt của con mình về quê hương.

“Người của Công ty du lịch nơi con trai tôi làm việc đang cố gắng hoàn tất mọi thủ tục cũng như toàn bộ chi phí để tôi được sang Mỹ lo hậu sự cho con của mình”, bà Thơm nói trong nước mắt.

Cũng theo bà Thơm thì sáng nay 5/6, bà sẽ đến Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM để tiến hành thủ tục và có thể đi Mỹ ngay trong ngày.

“Động lực duy nhất còn lại là tôi phải cố gượng dậy để đưa tro cốt con trai mình về nằm cạnh anh trai của nó”, bà Thơm nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau khi chỉ hơn 10 năm, vợ chồng bà Thơm lần lượt mất hết 2 đứa con trai của mình.

Nhắc đến hoàn cảnh bi đát của vợ chồng mình, bà Thơm ôm chặt vùng ngực, nơi con tim của bà đang rất đau. Vợ chồng bà có 2 người con trai là Khương và người anh lớn là Nguyễn Lê Bá Phước (SN 1985).

Hơn 10 năm trước, anh Phước không may không tai nạn giao thông tử vong và từ đó Khương là chỗ dựa duy nhất còn lại của vợ chồng bà Thơm khi tuổi xế chiều.

Thương ba mẹ thức khuya dậy sớm buôn bán ở chợ, Khương đã cố gắng học hành và trở thành hướng dẫn viên du lịch. Từ ngày Khương đi làm, cuộc sống của gia đình bà Thơm đỡ cơ cực hơn; Khương đã sửa lại căn nhà vốn đã xuống cấp cho cha mẹ.

“Nó nói tôi và ba nó cố gắng vài năm nữa khi công việc thật sự ổn định sẽ không để ba mẹ cực khổ nữa và hứa sẽ đưa ba mẹ đi du lịch nước ngoài một chuyến. Vậy mà…”, bà Thơm đau đớn khi nhắc đến lời hứa dang dở của con trai mình.

Hai nạn nhân là bà Nghĩa Bội Sang và Nguyễn Lê Bá Khương đi theo đoàn khách của Công ty Du lịch Triều Hảo (do bà Sang là giám đốc Công ty) du lịch tại Mỹ từ ngày 30/5. Cả hai được phát hiện tử vong với nhiều vết thương nghi do dao đâm tại phòng khách sạn Circus Circus Casino (Las Vegas, Mỹ) vào khoảng 2h ngày 2/6 theo giờ địa phương (chiều 2/6 theo giờ Việt Nam).

Đại sứ quán Việt Nam đã có thư gửi Sở Cảnh sát Las Vegas đề nghị cung cấp thông tin về kết quả điều tra, nguyên nhân tử vong và phối hợp xử lý vụ việc. Cảnh sát địa phương vẫn đang tiến hành điều tra và chưa có kết luận về vụ việc, chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Tác giả: Vũ Sơn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: người việt , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP