Pháp luật

Hơn 340 người đã giao tiền và sổ đỏ cho cán bộ xã lừa đảo

Cơ quan chức năng xác định, có hơn 340 trường hợp đã giao tiền và sổ đỏ cho Nguyễn Như Nhân.

Ngày 4/11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Như Nhân, SN 1990, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhân đồng thời cũng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra. Bước đầu, cơ quan công an công bố một số thông tin liên quan đến vụ việc.

Cụ thể, trong thời gian công tác tại bộ phận Địa chính - Xây dựng xã Duy Trung, Nguyễn Như Nhân đã lợi dụng vị trí công tác đưa thông tin gian dối về khả năng làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, làm thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất cho người dân biết.

Nguyễn Như Nhân.

Tin tưởng Nhân là cán bộ xã, người dân đã giao tiền, giao sổ đỏ cho đối tượng để làm các thủ tục đất đai.

Tuy nhiên, Nhân không làm mà chiếm đoạt tiền lẫn sổ đỏ của người dân. Cơ quan chức năng xác định, Nhân đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm thủ tục đất đai.

Bên cạnh đó, Nhân đưa ra nhiều thông tin gian dối khác để nhận tiền đặt cọc để bán đất. Qua xác minh, các khu đất Nhân bán này đều do UBND xã Duy Trung quản lý.

Đến nay, có trên 340 trường hợp người dân đã giao sổ đỏ, đưa tiền cho Nguyễn Như Nhân. Trong đó, kết quả điều tra xác minh ban đầu với 2 trường hợp đã xác định số tiền mà Nhân đã chiếm đoạt là hơn 7,7 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, khi tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở của Nhân, công an đã tạm giữ 466 sổ đỏ và tài liệu có liên quan khác.

Nhân ký nhận tiền của nhiều người để làm thủ tục đất đai.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh,ông Nguyễn Như Nhân là cán bộ xã Duy Trung đã tự đến Công an tỉnh Quảng Nam để đầu thú, đồng thời khai báo về việc vỡ nợ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Tiếp đó, cơ quan công an cũng tiếp nhận một số thông tin liên quan đến Nhân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin liên quan đến Nhân cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Được biết, trong cuộc sống thường ngày hay công việc, Nhân không có bất kỳ biểu hiện gì về ăn chơi, cờ bạc, nhậu nhẹt sa đọa... Thậm chí, hàng ngày người này đi làm chỉ bằng chiếc xe máy cũ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP