Tin Hà Tĩnh

Hồi âm loạt bài ‘Dự án ‘khủng’ hành dân’: Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu khắc phục xong trước Tết

Sau tuyến bài “Dự án “khủng” hành dân” của Báo Đại Đoàn Kết (đăng tải từ ngày 5 đến 7/10/2022) cũng như chuyến kiểm tra thực tế tại các khu tái định cư ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng chỉ đạo khắc phục ngay những bất cập của dự án.

Loạt bài đã in trên 3 số Báo Đại Đoàn Kết.


Sáng 8/10, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết và ý kiến của cử tri thị xã Kỳ Anh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh và đoàn ĐBQH tỉnh trực tiếp đến khu tái định cư Tân Phúc Thành 2 và 3 của xã Kỳ Lợi; khu tái định cư phường Kỳ Thịnh kiểm tra.

“Chúng tôi âm thầm đến kiểm tra, qua đó nhận thấy người dân bị ảnh hưởng bởi hạ tầng dang dở, xuống cấp như thế chúng tôi rất băn khoăn. Quả thực lâu nay, những vấn đề này tỉnh chưa thực sự chú trọng”, ông Hoàng Trung Dũng chia sẻ.

Gần đây nhất, họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã giao UBND tỉnh kiểm tra và triển khai khắc phục ngay những bất cập về hạ tầng các khu tái định cư của Dự án xây dựng khu tái định cư và các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc Dự án trọng điểm quốc gia Khu liên hiệp gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn gang thép Formosa.

Theo ông Hoàng Trung Dũng, phương án khắc phục đã thống nhất trong Ban Thường trực, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Mặt khác, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng liên lạc với lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh, qua đó yêu cầu lãnh đạo thị xã đề xuất các thủ tục liên quan. “Cố gắng triển khai việc này xong trong Tết”, ông Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng ghi nhận thông tin phản ánh khách quan, sâu sát của Báo Đại Đoàn Kết từ tuyến bài “Dự án “khủng” hành dân”. “Những việc phản ánh như thế rất tốt, thể hiện được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi tiếp thu và xử lý ngay”, ông Hoàng Trung Dũng nói.

Tuyến 3 bài “Dự án “khủng” hành dân” đăng trên Báo Đại Đoàn Kết phản ánh về việc, năm 2009, Công ty CP Xuân Thành Group (nay là Công ty CP Tập đoàn ThaiGroup, ở Ninh Bình) ẵm trọn dự án hơn 2.700 tỷ đồng xây dựng hạ tầng các khu tái định cư thuộc Dự án trọng điểm quốc gia Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Thế nhưng, hàng loạt bất cập xảy ra ở các khu tái định cư ở Kỳ Lợi, Kỳ Thịnh, Kỳ Liên, Kỳ Long của thị xã Kỳ Anh đã “hành” người dân hơn 10 năm qua. Thực trạng sau khi nhà thầu rút khỏi hiện trường đến nay, tại các khu tái định cư đường xuống cấp nghiêm trọng; điện chưa có; hố ga, mương thoát nước hư hỏng, mất nắp; cột điện nằm trong đất ở của dân… Mặc dù chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án đầu tư khu vực khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh), chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh nhiều lần đốc thúc nhưng công ty tắc trách, không xử lý.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP