Tin trong nước

Hai cựu cảnh sát ở miền Tây lĩnh án vì dùng nhục hình

Ngày 17/5, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt Huỳnh Ngọc Tòng (41 tuổi, nguyên thiếu tá – Đội phó điều tra Công an TP Cao Lãnh) 1 năm 6 tháng tù; Phạm Xuân Bình (31 tuổi, nguyên thiếu úy – cán bộ điều tra Công an TP Cao Lãnh) 11 tháng 11 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) cùng về tội Dùng nhục hình.

Thiếu tá cảnh sát và cấp dưới bị cáo buộc dùng cây ba trắc đánh nghi can trộm cắp tử vong khi lấy lời khai.
hai-cuu-canh-sat-o-mien-tay-linh-an-vi-dung-nhuc-hinh

Tòng và Bình tại phiên tòa. Ảnh: A.X 

Theo hồ sơ, ngày 16/11/2012 Công an TP Cao Lãnh phối hợp với Công an huyện Tháp Mười bắt Nguyễn Tuấn Thanh (30 tuổi) nằm trong chuyên án trộm cắp xe máy. Chiều hôm đó, Công an TP Cao Lãnh đưa anh Thanh về trụ sở làm việc.

Sau khi khai nhận cùng đồng bọn trộm 6 xe máy, Thanh được đưa về nhà tạm giữ với nhiều vết bầm, xây sát trên vai, ngực, tay chân, đi khập khiễng…

Sáng hôm sau, Thanh được trích xuất ra khỏi nhà tạm giữ theo yêu cầu của 2 cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Đồng Tháp để làm việc nhưng không lập biên bản và không ghi lời khai.

Đến trưa, một cán bộ vào phòng thấy Thanh không ăn cơm, đầu gục xuống bàn, miệng trào nước dãi nên kêu người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Thanh tử vong khi đến bệnh viện, trên người có nhiều mảng tím đen và tím nhạt…

Kết quả giám định của Viện pháp y Quân đội xác định những vết thương trên cơ thể Thanh là do tác động mạnh của vật tày, nhiều lần ở nhiều vùng cơ thể, trong đó có vị trí nguy hiểm như ức, thượng vị. Nạn nhân tử vong do suy tuần hoàn cấp không hồi phục.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao kết luận Tòng và Bình có hành vi Dùng nhục hình khiến nạn nhân tử vong. Ngoài việc đánh bằng tay, cáo trạng xác định hai cựu cảnh sát dùng cây ba trắc đánh Thanh. Một số người khác được cho có tham gia nhưng không có chứng cứ định tội.

Tại toà hôm nay, Tòng không thừa nhận dùng nhục hình dẫn đến cái chết của Thanh. Còn Bình chỉ thừa nhận dùng tay đánh vào mặt và đá vào đùi, mông của nạn nhân nhiều cái.

Cửu Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP