TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Từng có người tử vong, nhiều người vẫn nổ mìn đón giao thừa

Không chỉ riêng huyện Kỳ Anh, tại TP. Hà Tĩnh và trị trấn Sơn Tây thuộc huyện Hương Sơn cùng một vài địa phương khác cũng diễn ra tình trạng nổ mìn tương tự.

Tiền phong đưa tin, tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh nơi có khu kinh tế Vũng Áng. Ngay sau khi giao thừa, cả bầu trời rực sáng pháp hoa thì xen lẫn vào màn pháo hoa là những tiếng pháo, tiếng mìn nổ khiến nhiều người cảm thấy inh tai nhức óc. Nhiều người ra đường hái lộc cảm thấy lo sợ trước tiếng mìn nổ.

Không chỉ riêng huyện Kỳ Anh, tại TP. Hà Tĩnh và trị trấn Sơn Tây thuộc huyện Hương Sơn cùng một vài địa phương khác cũng diễn ra tình trạng nổ mìn tương tự. Dù chính quyền đã có lệnh cấm từ trước nhưng năm nào Hà Tĩnh cũng có những vụ nổ mìn đón năm mới.

Lực lượng Công an phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh đang bắt giữ đối tượng sử dụng pháo trong đêm giao thừa. (Ảnh năm 2012)

Một số người dân tại huyện Kỳ Anh cho biết, sỡ dĩ người dân có mìn để nổ là do tại địa bàn huyện này hiện đang cho khai thác nhiều mỏ đá. “Khả năng cao là họ lấy chất nổ từ việc khai thác đá để làm mìn trong đêm giao thừa”, một người dân cho biết.

Nhiều người hẳn còn nhớ, Tết Nguyên đán 2012, tại Hà Tĩnh cũng xảy ra vụ việc nổ mìn đón năm mới và cái giá phải trả là tính mạng của chính người thực hiện.

Cụ thể, ngày 1/2/2012, ông Phan Văn Đán – Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết, cơ quan này đã có kết luận cuối cùng vụ anh Bùi Văn Minh (39 tuổi ở xóm Yên Liệu, xã Xuân Yên) tử vong trong đêm giao thừa Tết Nhâm Thìn.

Theo đó, trong thời điểm giao thừa. anh Minh đã đem mìn ra nổ ngay trước cửa nhà mình. Tuy nhiên, một lúc sau khi châm ngòi vẫn không thấy mìn nổ nên anh Minh đến kiểm tra để đấu lại dây cháy chậm.

Khi tiến sát quả mìn thì bất ngờ mìn phát nổ, anh Minh tử vong tại chỗ. Rất may là vợ, con anh Minh đang ở trong nhà nên không có ai bị thương. Theo đại tá Đán thì quả mìn khiến anh Minh tử vong là mìn tự chế.

Michael (Theo Gobal Beauties)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP