Mời gọi đầu tư

Hà Tĩnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư

Tính đến nay tỉnh Hà Tĩnh đã có 238 dự án được cấp phép đầu tư với tổng số vốn trên 287 nghìn tỷ đồng, trong đó có 42 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký trên 12 tỷ USD.


Môi trường đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh những năm gần đây được đánh giá có nhiều tiến bộ. Điều này được thể hiện rõ qua chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hàng năm. Theo đó, năm 2009, PCI của Hà Tĩnh xếp thứ 47/63 tỉnh thành phố thì đến năm 2011 đã vươn lên xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố.
Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có bước phát triển khá, tốc độ tăng trưởng năm 2011 là 11,7%. Gấp hơn 2 lần mức tăng trưởng chung của cả nước.
Nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp cùng Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo cải thiện môi trường đầu tư.
Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian tới sẽ tiến hành rà soát, bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp theo hướng khuyến khích thu hút đầu tư. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí gia nhập thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh./.
Nguyễn Hòa

VEN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP