Giáo dục

Hà Tĩnh phát động không dạy thêm ngày Chủ nhật

UBND TP Hà Tĩnh vừa yêu cầu các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện việc tổ chức phát động 'Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm'.

Để học sinh có thời gian nghỉ ngơi, TP Hà Tĩnh quyết liệt tổ chức phát động "Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm".

Ngày 7/11/2023, UBND TP Hà Tĩnh ban hành văn bản số 2887/UBND-GDĐT về việc tổ chức phát động "Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm". Văn bản yêu cầu phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn, UBND các xã phường... thực hiện nghiêm túc các quy đinh hiện hành về dạy thêm, học thêm.

Theo nội dung văn bản, đối với nhà trường dạy học 2 buổi/ngày, nhà trường và giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh.

Việc ôn thi tốt nghiệp, ôn thi chuyển cấp, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi chỉ bố trí trong các buổi học tại trường (nếu phụ huynh có đề nghị bằng văn bản).

Không dạy thêm đối với trẻ mầm non đã hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1, học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Cũng theo nội dung văn bản, giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan quản lý của giáo viên đó.

Ông Nguyễn Duy Đức – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết, những năm qua, UBND TP Hà Tĩnh đã quan tâm, chỉ đạo, chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

Ngành GDĐT thành phố cũng tập trung tăng cường công tác quản lý, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố vẫn diễn ra, gây những áp lực và ảnh hưởng đến sự phát triển về tâm lý, thể chất, cũng như thời gian nghỉ ngơi của học sinh...

Trước thực trạng trên, UBND TP Hà Tĩnh tổ chức phát động, vận động cam kết và thực hiện "Ngày Chủ nhật không dạy thêm, học thêm", trong toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh các trường THPT, THCS có nhiều cấp học trên địa bàn. Không tổ chức, tham gia hoạt động dạy thêm, học thêm trong ngày Chủ nhật hàng tuần.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP