Thể Thao Quê Nhà

Hà Tĩnh: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI, năm 2015

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, 32 năm qua, Hội khoẻ Phù Đổng đã phát triển sâu rộng trong các trường học và thật sự là sân chơi bổ ích là ngày hội của tuổi trẻ học đường của cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

Sáng 29/12, tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XI, năm 2015. Tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc, đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

hatinh
Ảnh Bác – Biểu tượng của Hội khỏe Phù Đổng được rước trang trọng tại lễ Khai mạc.

Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 11, năm 2015 được tổ chức quy mô, hoành tráng với sự tham gia của 2.315 vận động viên đến từ 13 huyện, thị, thành và các trường THPT trong toàn tỉnh tham gia tranh tài ở 10 bộ môn thể thao cơ bản với hơn 136 nội dung thi đấu dành cho các vận động viên từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông như: Cầu lông, Bóng bàn, Đá cầu, Đẩy gậy, Cờ vua, bơi, Nhảy cao, nhảy xa…Trong đó, môn Đẩy gậy – một nội dung thi đấu lần đầu tiên được đưa vào Hội khoẻ Phù Đổng lần này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc thắp lên Đài lửa Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI.

Hội khỏe Phù Đổng lần này thực sự là ngày hội biểu dương lực lượng của phong trào thể dục thể thao học đường, là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với tuổi trẻ học đường. Đây cũng là dịp để đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất trong hệ thống giáo dục phổ thông tỉnh nhà.

Hội khỏe Phù Đổng cũng là dịp phát hiện và tuyển chọn được các vận động viên thực sự có năng khiếu để đào tạo và huấn luyên chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 9, năm 2016 được tổ chức tại 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Cờ Vua – Một nội dung thi đấu diễn ra sau khai mạc.

Các nội dung thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 11 được diễn ra tại 3 địa điểm gồm: Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Sân vận động quảng trường thành phố Hà Tĩnh và Sân vận động tỉnh.

Dự kiến Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 11 năm 2015 sẽ kết thúc vào ngày 31/12.

 Phan Dung/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP