Nông Thôn Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Khắc phục khó khăn, chủ động khôi phục sản xuất

Trước tình trạng cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung, sáng 27/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đi kiểm tra một số vùng nuôi trồng thủy sản tại huyện Kỳ Anh và động viên, chia sẻ với những thiệt hại mà ngư dân đang gặp phải.

Từ khi xuất hiện tình trạng cá chết dọc bờ biển thị xã Kỳ Anh, ngư dân ở ngoài vùng ảnh hưởng, đặc biệt là những đội tàu đánh bắt xa bờ ở xã Cẩm Nhượng huyện Cẩm Xuyên và một số vùng phụ cận vẫn không ra khơi. Nguyên nhân là do người tiêu dùng e ngại sử dụng thủy hải sản, ngư dân bị phân tâm bởi những thông tin dày đặc về cá chết trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các trang mạng xã hội.

hatinh24h

Tại nhiều chợ đầu mối không còn cảnh nhộn nhịp người mua kẻ bán, nhiều nhà hàng hải sản đã trở nên thưa vắng thực khách. Điều này đã làm giảm mạnh sức tiêu thụ. Theo phản ánh của ngư dân: Sản lượng đánh bắt trong những ngày qua chỉ bán được chừng 50%, không đủ bù chi phí nhiên liệu và tiền nhân công.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã chia sẻ khó khăn đối với bà con ngư dân và khẳng định: Hiện nay tại các bờ biển ở thị xã Kỳ Anh, hiện tượng cá chết cơ bản đã không còn. Chính quyền nhiều địa phương đã tổ chức lực lượng làm vệ sinh bờ biển, bảo vệ môi trường, ổn định lại tình hình. Do vậy, ngư dân có cơ sở để yên tâm vươn khơi bám biển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khuyến cáo trong thời điểm chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cá chết thì các hộ nuôi không nên tiến hành thả giống nuôi trồng thủy hải sản.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP