Ghi nhận của PV Báo Lao Động, từ sáng sớm đến chiều ngày 17.8, hàng trăm tiểu thương ở thị xã Kỳ Anh đã tập trung về trước khu vực trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Trước sự việc này, có khoảng 200 cán bộ chiến sỹ gồm CSGT, Cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự được huy động đến để ngăn không cho người dân kéo vào trụ sở UBND tỉnh. Tại một số góc đường gần trụ sở UB tỉnh, lực lượng an ninh chốt chặn dùng rào chắn để hạn chế phương tiện qua lại.

Sau nhiều lần vận động, yêu cầu người dân không được tiến sát vào trước trụ sở UBND tỉnh, đến khoảng 16h30, trước sự quyết liệt của khoảng 300 tiểu thương, lực lượng an ninh đành phải để người dân tiến sát ngay trước cổng trụ sở. Tuy nhiên, lúc này hàng chục chiến sỹ cơ động dàn hàng ngang, ngăn không cho dân ập vào trong cổng.

Sau đó, đại diện UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra trao đổi và đồng ý cho các tiểu thương về trụ sở tiếp dân để lắng nghe phản ánh của dân.

Phản ánh với PV, nhiều tiểu thương cho rằng, lâu nay họ kinh doanh ở chợ Xép (trước là thị trấn Kỳ Anh, nay là phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh), nhưng nay thị xã Kỳ Anh thông báo đưa các tiểu thương vào kinh doanh tại chợ mới cách chợ cũ khoảng 3km về phía nam. Nhưng vị trí của chợ này xa dân cư, bất lợi trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, trước khi xây chợ mới, cơ quan chức năng không tổ chức họp dân, lấy ý kiến của dân nên họ rất bức xúc.

Dự án xây dựng chợ thị xã Kỳ Anh (chợ mới) do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Châu Tuấn làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 170 tỉ đồng. Đây là dự án được triển khai theo hình thức xã hội hóa.
[Clip] Hàng trăm tiểu thương tập trung trước UB tỉnh Hà Tĩnh phản đối xây chợ mới ở thị xã Kỳ Anh:

Hàng trăm tiểu thương tập trung trước cổng trụ sở UB tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn
Đại diện UB tỉnh Hà Tĩnh ra trao đổi đồng cho các tiểu thương về trụ sở tiếp dân để ghi nhận phản ánh của họ.
Nhiều tiểu thương vây quanh đại diện UB tỉnh Hà Tĩnh để phản ánh bức xúc. Ảnh: Trần Tuấn
Lực lượng cơ động dàn hàng không để các tiểu thương vào trụ sở UB tỉnh. Ảnh: Trần Tuấn