Pháp luật

Hà Tĩnh: Hai phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

Nhóm đối tượng lạ mặt đã lao ra cướp máy ảnh rồi hành hung hai nữ phóng viên sau khi họ chụp một số hình ảnh ghi nhận tại quán nhậu vẫn tấp nập khách trong mùa dịch Covid-19.

Sáng 27/3, Công an phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa lập biên bản hiện trường liên quan đến việc 2 phóng viên bị một nhóm người hành hung khi đang tác nghiệp.

Theo tường trình, chị Phan Quỳnh Nga (trú TP.Hà Tĩnh, phóng viên báo Nông Thôn Ngày Nay) cùng chị Hoài Nam (trú TP.Hà Tĩnh, phóng viên báo Tiền Phong) được cơ quan cử đi ghi nhận tại một số quán nhậu, tụ tập đông người trên địa bàn TP.Hà Tĩnh, trong lúc dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Do chị Nga đang có bầu nên được anh Nguyễn Thừa Dương (chồng chị Nga) chở đi làm.

Khoảng 20h ngày 26/3, khi đang đứng ghi hình một quán nhậu trên đường Hàm Nghi, TP.Hà Tĩnh, chị Nga và đồng nghiệp bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người đang nhậu trong quán này tiến đến hành hung, thấy vậy anh Dương vào ngăn can thì bị những người này đánh tới tấp vào đầu. Nhóm này còn giật máy ảnh và xóa hết dữ liệu đã chụp trước đó của phóng viên Quỳnh Nga.

"Lúc đó tôi rất hoảng sợ, thấy khoảng 4-5 người lao vào hành hung, thân là con gái nên cũng chẳng biết làm gì ngoài xin", chị Hoài Nam nói.

Nhóm người hành hùng nữ phóng viên, một số người là nhân viên của nhà xe Phú Quý và nhà xe Khánh Truyền ở Hà Tĩnh. (Ảnh: H.N)

Cũng theo chị Hoài Nam, những người này sau khi hành hung chị và mọi người, bắt xóa hết ảnh đã chụp rồi lên ô tô 16 chỗ (dán logo xe trung chuyển Khánh Truyền) rời đi.

Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, một lái xe của nhà xe Khánh Truyền ( có mặt trong nhóm hành hung phóng viên đang tác nghiệp tối 26/3) cho hay, lúc đang nhậu thì thấy đèn máy ảnh chớp vào nên mọi người lao ra bắt xóa ảnh. "Lúc nhậu đó có 2 bàn, 1 bàn của anh em lái xe của nhà xe Phú Quý nữa, ai đánh chứ tôi không đánh", tài xế này nói.

Công an có mặt lập biên bản sự việc. (Ảnh Quỳnh Nguyên)

Thiếu tá Đậu Minh Anh Tuấn, Trưởng công an phường Hà Huy Tập, cho hay, nhận được tin báo đơn vị đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Lúc tối (26/3), nhóm đối tượng trên đã rời khỏi hiện trường, nên trong sáng nay đơn vị sẽ triệu tập những người liên quan lên để xác minh làm rõ vụ việc.

"Lãnh đạo công an thành phố cũng đã có chỉ đạo, nếu có hành vi hành hung phóng viên đang tác nghiệp thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", Thiếu tá Tuấn nói.

Tác giả: Quỳnh Nguyên

Nguồn tin: Tạp chí Kinh tế Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP