Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Giám đốc bị tố cùng bảo vệ hành hung người theo kiểu xã hội đen

Chiều 11/4/ 2015, tại Trung tâm chợ Hội huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ ẩu đả giữa một gia đình tiểu thương với Ban quản lý chợ Hội, trong đó có sự tham gia của Giám đốc. Hậu quả 3 người phải nhập viện, một số người xây xát nặng.

Giám đốc “bị tố” hành hung người như xã hội đen

Chị Cao Thị Lê Na (SN 1969, trú tổ 9, thị trấn Cẩm Xuyên), kể lại, do chị có một số sào treo quần áo tại ki ốt sai quy định, nên khoảng 14h30 ngày 11/4, khi chị đang bán hàng tại ki ốt quần áo trong Trung tâm thương mại chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên), thì bảo vệ chợ đến quát nạt và tến hành tháo dỡ sào treo quần áo ở mép hành lang ki ốt.

Trong lúc nhân viên bảo vệ tháo dỡ thì chị Na có lời qua tiếng lại không đồng ý với việc này nên một bảo vệ tên Hùng và tên Bảo rút  thang chấn vào người chị. Qúa bức xúc, chị Na đã cầm sào tre chọc quần áo đập vào tay của bảo vệ đang cầm thang.

 Chị Na cho rằng vết bầm tím này là do ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc chợ Hội đánh

Thấy vậy,  một người bảo vệ tên Toản đã giật lấy sào tre bẻ gấp đôi và đánh thẳng vào người chị Na. Do bị đánh nên chị Na đã nhờ các tiểu thương bên cạnh gọi điện về nhà báo tin. Khoảng 10 phút sau thì anh Lê Xuân Cường (là người nhà chị Na) đã chạy đến chợ hỏi sự việc thì gặp ông Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm thương mại chợ Hội và hai người đã xảy ra ẩu đã.

Thấy anh Cường ẩu đả với ông Tuấn nên nhiều bảo vệ nhảy vào đánh anh Cường tới tấp. Tiếp đó, chồng chị Na là anh Lê Hồng Phương (SN 1967) và bạn là anh Trần Văn Thăng (SN 1967) chạy đến can ngăn nhưng lại tiếp tục bị các bảo vệ và ông Tuấn dùng gậy đánh.

Sau khi ẩu đả, xô xát kéo dài khoảng hơn 30 phút, khi lực lượng công an có mặt thì cuộc ẩu đã mới dừng lại.

Cuộc ẩu đã khiến chị Na bị bầm dập, thấm tím cánh tay trái, thâm sườn trái, ở mặt, cổ nhiều vết thâm. Anh Phương bị một vết rách ở cầm phải khâu 7 mũi. Anh Thăng bị gãy tay trái. Anh Cao Xuân Ngân (SN 1966, trú tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên) bị thâm mắt trái, dập miệng.

 Chị Na và người nhà bị hành hung đang kể lại sự việc

Ông H, một tiểu thượng tại chợ chứng kiến vụ ẩu đả bức xúc kể lại: “Khi xảy ra xô xát đáng lẽ ông Tuấn phải can ngăn và giải thích đúng sai. Không ngờ lại hành xử theo kiểu côn đồ xã hội đen, cầm gậy sắt, hô hào bảo vệ đánh người như vậy…”

“Các vết thương đó là do té ngã”?!

Sáng ngày 12/4, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT, GĐ Trung tâm thương mại chợ Hội – cho biết, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong chợ, Ban quản lý đã có văn bản yêu cầu bà con tiểu thương cam kết không lấn chiếm hàng lang.

Trong chiều ngày 11/4, khi anh em bảo vệ tiến hành tháo dỡ sào treo đồ vi phạm hành lang của ki ốt do chị Na làm chủ thì bị chị này cản trở dùng sào đánh bảo vệ rồi xảy ra ẩu đã, sau đó tôi có xuống để giải thích, yêu cầu chị Na chấp hành.

Ông Tuấn giải thích: “Tuy nhiên khi tôi xuống đang nói chuyện thì anh Cường chạy đến tát tôi một cái vào mặt. Thấy tôi bị đánh nên anh em bảo vệ đã xông vào đánh anh Cường. Một lúc sau có 4 – 5 người nhà của chị Na cầm tuýt sắt xông đến văn phòng điều hành. Vì vậy anh em bảo vệ phải dùng ghế, chổi để chống lại”.

 Trung tâm chợ Hội huyện Cẩm Xuyên nơi xảy ra vụ việc

Theo ông Tuấn, thì có khoảng 7 bảo vệ của chợ tham gia vào vụ ẩu đã, trong đó, có 3 – 4 bảo vệ bị xay xát nhẹ.

Đối với việc mình dùng tuýp sắt  gây thương tích cho chị Na, anh Phương là không đúng và tuýt sắt là do người nhà của chị Na mang đến chứ không phải của bảo vệ chợ.

Còn đối với các vết thương trên người chị Na và người nhà là do té ngã hoặc nhân viên bảo vệ dùng chổi để ngăn cản nên mới xây xát bầm tím như vậy.

Ngoài ra, ông Tuấn còn cho rằng, việc người thân của chị Na kéo đến chợ gây gỗ rồi xảy ra xô xát với bảo vệ là bình thường.

Đưa vấn đề trên trao đổi với Thượng úy Lê Viết Đường – Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, ông Đường cho biết, ngay khi vụ việc xảy ra vào chiều qua, Công an huyện đã đến hiện trường thu thập chứng cứ, đồng thời lấy lời khai của những người lên quan để điều tra, làm rõ. Một số hung khí như tuýt sắt, gậy cũng đã được Công an huyện thu giữ.

Hiện toàn bộ vụ việc đang được phía cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra xác minh làm rõ.

Đặng Sơn – Mai Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP