Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dùng dây thắt lưng đánh người tử vong

Ấm ức vì bị người đáng tuổi con, tuổi cháu đánh nên Trần Công Hà đã dùng dây thắt lưng có mặt bằng kim loại đánh nhiều cái vào vùng đầu của Vũ, hậu quả khiến nạn nhân tử vong vì chấn thương sọ não.

Ngày 19/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Trần Công Hà (58 tuổi, trú thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, điều 123 BLHS.

Bị cáo Trần Công Hà tại phiên xử


Theo cáo trạng, sáng ngày 29/10/2021, Trần Công Hà cùng người anh trai tên Hồng và anh Bùi Đình Vũ (32 tuổi, người cùng xã) đi bốc vác tại TP Hà Tĩnh. Quá trình làm việc, Vũ không vừa lòng nên nói ông Hồng “Ông yếu rồi, đừng đi làm nữa làm ảnh hưởng đến người khác”.

Thấy Vũ ít tuổi nhưng nói anh trai mình như vậy là hỗn, không biết tôn trọng người lớn tuổi nên Trần Công Hà đã nói lại: “Mi nói chi mà nói lắm, mi không làm thì choa cũng làm được”. Sau câu nói của ông Hà, Vũ liền lấy mũ bảo hiểm đánh vào vùng trán của ông Hà. Thấy đánh nhau nên mọi người liền can ngăn, sau đó tất cả đều đi về.

Về đến nhà, nghĩ Vũ ít tuổi mà hỗn láo nên ông Hà bực tức, liền cầm dao đến nhà Vũ để đòi đánh. Tuy nhiên lúc này, Vũ không ở nhà mà chỉ có bà Bùi Thị Minh (mẹ Vũ) ở nhà. Sau khi biết sự việc, mẹ Vũ đã thay con xin lỗi ông Hà và mong muốn ông Hà bỏ qua sự việc. Lúc này Ông Hà đi về nhà.

Mở thẻ tín dụng VPBank Shopee Platinum. Hoàn tiền chi tiêu thả gaMỞ THẺ NGAY
Đến 14h cùng ngày (29/10), sau khi ngủ dậy, ông Hà vẫn “cay cú” vì sự hỗn láo của Vũ nên tiếp tục đến nhà người này để tìm. Khi đến nhà, thấy Vũ nằm ngủ trên giường nên ông Hà đã gọi Vũ dậy nói “ Mi chở tau đi khám”. Vũ bực tức đáp lại “Tau không đi”, rồi nhổ nước bọt vào người ông Hà và nằm xuống giường tiếp.

Lúc này, ông Hà thấy có dây thắt lưng ở gần đó nên cầm lấy đánh 2 cái vào vùng đầu của Vũ, phần đầu dây thắt lưng bằng kim loại đã trúng đầu Vũ. Sau đó, ông Hà trở về nhà.

Tối hôm đó, Vũ thấy đau đầu nên đi mua thuốc về uống. Ngày hôm sau đi làm nhưng người mệt mỏi và buồn nôn nên Vũ nhờ bạn chở về nhà. Đến khoảng 13h ngày 30/10/2021, Vũ được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến 12h ngày 31/10/2021 thì tử vong do chấn thương sọ não.

Về phía Trần Công Hà, sau khi biết tin Vũ tử vong đã đến công an Huyện Thạch Hà để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra cũng đã tác động gia đình bồi thường 150 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Nhận định hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, là người lớn tuổi nhưng lại giải quyết đúng sai bằng cách dùng bạo lực, coi thường tính mạng của người khác nên cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Công Hà 12 năm tù; đồng thời, bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 218 triệu đồng (trước đó, bị cáo đã nộp 150 triệu, hiện chỉ phải tiếp tục bồi thường gần 69 triệu đồng) cho gia đình bị hại.

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP