Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh đón xuân ấm nghĩa tình

Trong không khí đầm ấm, phấn khởi đón tết cổ truyền, đảng bộ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể các cấp ở Hà Tĩnh đã tập trung cao cho công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho cho người nghèo và những cảnh đời bất hạnh cần được quan tâm khác.

Tổ chức Công đoàn tặng quà, động viên công nhân tại công trường thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang.

Với phương châm “Tết đến với mọi người, mọi nhà”, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác chăm lo tết, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng. Để giúp gia đình chính sách, đối tượng có công với cách mạng có cái tết đầm ấm hơn, dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tỉnh đã trích ngân sách hơn 7,1 tỷ đồng để tặng quà và phân công các đoàn đến tận hộ gia đình thăm hỏi động viên.

Ngoài phần quà của T.Ư và tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cũng đã trích ngân sách hỗ trợ quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn với mức quà bình quân 100-200 nghìn đồng và các địa phương cũng đã trích ngân sách, huy động nguồn hợp pháp khác để cùng chung tay lo tết cho các đối tượng đặc biệt.

Cùng với hệ thống chính trị, tổ chức công đoàn trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã tích cực vào cuộc động viên, thăm hỏi, chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn nghèo, những người bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo, các lực lượng lao động không được nghỉ tết, gia đình chính sách và nhiều đối tượng cần được quan tâm khác.

Theo đó, ngay từ cuối năm ngoái, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở rà soát, lên danh sách đối tượng để đề xuất hỗ trợ trong dịp tết và đã tiến hành trao thăm hỏi, tặng quà cho gần 3 nghìn đối tượng với tổng trị giá 1.230 triệu đồng. Ngoài ra, trong dịp tết này, các cấp công đoàn cũng đã tiến hành hỗ trợ xây tám nhà “Mái ấm Công đoàn”, với tổng kinh phí 192 triệu đồng.

THÀNH CHÂU – PHÚC TIẾN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP