Kinh tế

Hà Tĩnh: Công trình 24 tỉ của Công ty Hồng Ngọc thi công, chưa bàn giao đã hỏng!

Được đầu tư với số tiền trên 24 tỉ đồng, công trình đường và cầu dân sinh liên khối 7, 8 và 9  ở thị trấn Tây Sơn ( Hương Sơn – Hà Tĩnh) đã bị hỏng sau chừng 1 tháng được nhà thầu hoàn thành.

hatin24h
Mặt đường bong tróc loang lỗ.

Trước đây, đường dân sinh liên khối 7, 8, 9 ở thị trấn Tây Sơn là con đường nhỏ hep, băng qua suối qua đồi. Người dân ở các khối này sống ven các sườn núi nên việc đi lại rất khó khăn.

Năm 2011, UBND huyện Hương Sơn có Quyết Định đầu tư  số 1212/QĐ-UBND ngày 9/4/2011 về việc đầu tư công trình cầu Khe Bùn với hạng mục gồm cầu và đường dẫn để phục vụ cho việc đi lại của người dân ở các khối này.

Tổng mức đầu tư  cho công trình gồm 2 hạng mục nói trên lên tới 24,78 tỉ đồng.

Rất nhiều đoạn lớp nhựa mặt đường không được công nhân rải lên

Công ty CPXD Hồng Ngọc (trụ sở TP. Hà Tĩnh) đã trúng thầu thi công công trình trên. Đường được thiết kế rộng 3,5m (chưa kể lề), dài chừng 316m ( bào gồm cả cầu); nền đường rải đá 4×6, mặt đường rải nhựa.

Mặc dù được đầu tư từ năm 2011 nhưng mãi đến cuối tháng 10/ 2015 con đường cơ bản mới hoàn thành. Trong quá trình  “thai nghén” để hình thành con đường như ngày hôm nay  người dân ở 3 khối nói trên đã chịu đủ sự cực nhọc bởi sự chậm trễ của dự án. Thế nhưng thật “trớ trêu” là ngay sau 1 tháng hoàn thành con đường đã bị hư hỏng.

Cống thoát nước đặt không hợp lý khiến mưa xuống là lối vào nhà dân bị ngập.

Người dân khối 8 thị trấn Tây Sơn bức xúc: “Trong quá trình thi công nhà thầu đã làm rất hời hợt. Nền đường chỉ lu lèn được vào lượt là đem vào rải nhựa. Trong quá trình rải nhựa do không dám sát chặt chẽ nên khi tưới nhựa xong đã bột được rải không đều nên bị rỗ rất nhiều nơi. Vì do lu lèn và rải nhựa không đều nên khi mưa xuống nước đã thấm xuống cả từ mặt nhựa xuống nền đường nên làm cho xói mòn và gây lún”.

Cũng theo người dân nơi đây, do không có mương thoát nước ở hai bên đường và hệ thống cống ngang thoát nước có nhiều nơi đặt không hợp lý nên khi mưa lớn là gây ngập úng khiến cho nhiều hộ dân không thể đi được.

Đoạn hư hỏng nhất hiện nay ở công trình này là tại dốc Khối 8 đường dẫn xuống cầu.

Tại điểm này mặt đường bị lún nghiêm trọng, lớp nhựa nhiều nơi bị bong tróc hoàn toàn. Có những chỗ chỉ cần lấy bàn chân xoa lên là lớp nhựa đã bong tróc. Theo người dân thì đoạn này trong quá trình làm nền đường nhà thầu chỉ cho lu lèn rất ít.

Miệng cống quá nhỏ khi mưa lớn lượng nước từ sườn núi đổ về quá mạnh gây ngập úng

Ông Biện Văn Tĩnh – Phó BQL các dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Hương Sơn cho biết “Công trình Cầu Khe Bùn ở thị trấn Tây Sơn do Công ty CPXD Hông Ngọc thi công nay đã hoàn thành, dự kiến cuối tháng này nghiệm thu bàn giao.

Nhưng chúng tôi đã nắm được sự kém chất lương của đoạn đường dẫn xuống cầu nên sẽ yêu cầu nhà thầu sửa chữa đảm bảo chất lượng. Việc sửa chữa phải bóc phần mặt nhựa lên và thi công lại nên phải chờ thời tiết thuận lợi thì bên nhà thầu mới tiến hành thi công”.

Tầm Nhìn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc….

Thanh Hà – Minh Tâm – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP