Cần Giúp Đỡ

Gặp nạn trên đường đi từ thiện, bác sĩ trẻ 9X phải sống thực vật

Đang theo học lớp Bác sĩ nội trú, chuyên ngành Nhi khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương, do 1 lần gặp nạn trên đường trở về từ chuyến đi từ thiện, bác sĩ trẻ Nguyễn Khắc Thái bị chết lâm sàng, sống đời sống thực vật.

Đó là câu chuyện buồn của chàng trai Nguyễn Khắc Thái (SN 1991), ở số 193, đường Thanh Chương, phố Thành Tân, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa.

Chuyến đi cứu trợ định mệnh

Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Khắc Ngó (60 tuổi) và bà Trịnh Thị Sơn (60 tuổi) nước mắt lưng tròng, kể về tai họa bỗng dưng ập xuống, khiến cậu con trai rơi vào tình trạng chết lâm sàng, nằm bất động, chân tay co quắp… và phải sống đời sống thực vật đã nửa năm nay.

Gap nan tren duong di tu thien, bac si tre 9X phai song thuc vat - Anh 1

Chàng trai Nguyễn Khắc Thái, bị chết lâm sàng, nằm bất động, chân tay co quắp, đôi mắt vô hồn.

Ông Ngó, kể lại: “Cháu Thái nhà tôi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2015. Sau khi tốt nghiệp, cháu đã thi đậu vào lớp Bác sĩ nội trú, chuyên ngành Nhi khoa, đang theo học tại Bệnh viện Nhi Trung ương (tháng 10.2015). Đến tháng 10.2016, Thái tham gia phong trào tình nguyện. Sau khi đoàn về thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nghỉ ngơi để rút về Hà Nội, thì Thái và một vài người trong đoàn xuống tắm biển.

Trong lúc tắm biển, Thái tụt vào hố cát và bị đuối nước dẫn đến chết lâm sàng. Từ ngày đó đến nay, Thái nằm bất động, chân tay co quắp, teo tóp và phải sống đời sống thực vật. Cách đây chừng chục ngày, gia đình tôi xin cho cháu về nhà để tiện bề chăm sóc, vì nằm ở bệnh viện quá tốn kém”.

Bà Trịnh Thị Sơn – mẹ Thái, ngồi nắn bóp tay chân cho đứa con trai tội nghiệp của mình mà nước mắt chảy dài.

Bà Sơn chia sẻ: “Cứ nhìn thấy con nằm bất động, chân tay co quắp, đôi mắt vô hồn, lòng tôi lại quặn thắt. Bình thường, cháu nó là một đứa năng nổ, học giỏi và ngoan hiền lắm. Bỗng nhiên, ông trời bắt tội con tôi phải sống mà không bằng chết như vậy, tôi đau lòng lắm chú ơi”.

Đứng bên cạnh giường con trai, ông Ngó thở dài, nói: “Bản thân vợ tôi hiện tại đang bị bệnh Parkinson, nên mỗi lần đi lại, đứng lên, ngồi xuống để chăm cháu nằm bất động vậy, chân tay bà ấy cứ lóng ngóng, run rẩy đến tội nghiệp”.

Cần lắm những tấm lòng nhân ái

Trước khi Thái gặp nạn, vợ chồng ông Ngó, bà Sơn đã vay mượn anh em, bạn bè và xây một căn nhà nhỏ với ý định lo chuyện cưới vợ cho con trai. Thế nhưng, khi căn nhà vừa hoàn thiện, thì tai họa ập xuống với Thái, với gia đình ấy.

Gap nan tren duong di tu thien, bac si tre 9X phai song thuc vat - Anh 2

Tấm bằng loại Giỏi của chàng trai Y khoa Nguyễn Khắc Thái, do trường Đại học Y Hà nội cấp.

Ngồi tâm sự với chúng tôi, ông Ngó bộc bạch: “Bây giờ, cứ nhìn thấy con nằm bất động trên giường, tôi không cầm nổi nước mắt. Nghe các bác sĩ bảo rằng, con trai tôi phải cấy ghép tế bào gốc 3 lần nữa, thì may ra mới có cơ hội hồi phục. Mỗi lần cấy tế bào gốc rất tốn kém, nhưng dù tốn kém, kể cả phải bán căn nhà này đi để chạy chữa cho con trai, thì tôi cũng làm. Thế nhưng, căn nhà này bây giờ có bán, thì cũng chẳng được bao nhiêu anh chú ạ”.

Bản thân ông Ngó là thương binh hạng 4/4, nên sức khỏe cũng không được bình thường. Còn bà Sơn thì mắc bệnh Parkinson, không làm được việc nặng. Hai vợ chồng ông bây giờ mỗi tháng chỉ có hơn 3 triệu đồng tiền lương và phụ cấp. Ông bà có 3 người con, thì hai người đều ở xa nhà. Vì vậy, để có kinh phí chạy chữa cho Thái hiện nay là điều kiện ngoài khả năng của gia đình.

“Đang trong lúc mọi người trong nhà hy vọng vào cậu út, thì xảy ra tai họa như vậy. Đáng thương lắm! Cậu Thái là một thanh niên ngoan, hiền và có hiếu với bố mẹ lắm. Ngày trước, cậu ấy là học sinh giỏi của trường THPT Đào Duy Từ (TP. Thanh Hóa). Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội với tấm bằng giỏi, cậu ấy lại trúng tuyển vào Bệnh viện Nhi Trung ương và đang theo học lớp Bác sĩ Nội trú, cả xóm ai cũng mừng. Vậy mà, bỗng dưng trở thành người nằm bất động như vậy, ai cũng thương.” – bà Hồng, một người hành xóm tâm sự.

Gap nan tren duong di tu thien, bac si tre 9X phai song thuc vat - Anh 3

Giấy báo trúng tuyển khóa học Bác sĩ Nội trú của Trường ĐH Y Hà Nội.

Trước lúc chia tay, người cha khắc khổ ấy nói với tôi: “Nếu cứu được cháu qua cơn hoạn nạn này, vợ chồng tôi có chết cũng nguyện cam lòng chú ạ” – người cha khốn khổ ấy gạt nước mắt.

Được biết, mỗi lần cấy ghép tế bào gốc, kinh phí rất tốn kém. Trong khi đó, chàng bác sĩ trẻ Nguyễn Khắc Thái cần phải mất ít nhất 3 lần cấy tế bào gốc nữa, thì mới có hy vọng. Thế nhưng, hoàn cảnh của gia đình ông Ngó, bà Sơn hiện nay đang vô cùng khó khăn. Gia đình ấy đang cần lắm những tấm lòng nhân ái giang tay cứu giúp.

Mọi chia sẻ, xin liên hệ theo địa chỉ: Nguyễn Khắc Ngó, số nhà 193- đường Thanh Chương, phố Thành Tân, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa. ĐT: 01688.456.101.

Xin chân thành cảm ơn!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP