Kinh tế

'Gà mái đẻ' 40-50.000đ/kg ở vỉa hè là gà thường dùng cho chó, mèo...

Nhiều điểm bán nhỏ lẻ dọc các vỉa hè tại TP.HCM hiện đang rao bán gà với tên gọi "gà mái đẻ" với giá khá rẻ, nhưng thực chất là gà đẻ loại thải, phần lớn được nhập từ Hàn Quốc về và không an toàn.

Một điểm bán gà trên đường Ngô Tất Tố (Q.Bình Thạnh) được người bán rao là “gà mái đẻ” với giá 50.000 đồng/kg - Ảnh: NG.TRÍ

Dọc đường Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh), xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức)..., nhiều điểm bán lẻ hiện đang rao bán "gà mái đẻ" với giá chỉ 40.000-50.000 đồng/kg, thịt dai và ngon.

Đặc biệt, loại gà được bán tại đây (đã giết mổ và được đông lạnh) đều có khối lượng khoảng 1,2-1,4kg/con.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Khoa - chủ một trại nuôi gà tại Đồng Nai, thông thường gà mái đẻ chỉ bán khi không còn đẻ tốt (là gà loại thải) nhưng loại gà này ở Việt Nam bán ra không nhiều, và thường được nuôi béo lại khoảng 2kg/con mới bán với giá hiện không dưới 60.000 đồng/kg.

Do đó, ông Khoa khẳng định loại gà đang được rao bán với giá khá rẻ tại TP.HCM chắc chắn không phải gà loại thải trong nước như người bán quảng cáo.

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ - cũng khẳng định loại "gà mái đẻ" mà một số điểm rao bán còn được một số nơi giới thiệu là gà dai Hàn Quốc.

Các sản phẩm này chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc nhưng thực chất là gà loại thải sau 2-3 năm nuôi để khai thác trứng nên không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

"Trong quá trình khai thác trứng, người nuôi thường tiêm phòng nhiều văcxin, có hại cho sức khỏe người tiêu dùng nên các nước thường chỉ dùng làm thức ăn cho động vật chứ không bán cho người dùng" - ông Ngọc cho biết.

Tác giả: NGUYỄN TRÍ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Gà mái , buôn bán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP