Đền ơn - Đáp nghĩa

Đức Thọ: Tặng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

Bà Lê Thị Vân có em trai duy nhất là Liệt sỹ Lê Hồng Phi, hy sinh năm 1965 tại chiến trường miền nam. Bà Vân sống một mình trong điều kiện khó khăn.

Trường Sỹ quan Lục quân II – Bộ Quốc Phòng phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và huyện Đức Thọ vừa bàn giao nhà tình nghĩa cho Bà Lê Thị Vân là thân nhân Liệt sỹ tại xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ.

hatinh24h 01
Người dân địa phương đến chung vui với bà Vân trong ngày nhận bàn giao nhà mới

Được sự giúp đỡ của trường Sỹ quan Lục quân II, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là sự chung tay của bà con, lối xóm… sau 2 tháng thi công, bà Lê Thị Vân đã có một ngôi nhà mới bảo đảm chất lượng.

Đại diện trường Sỹ quan Lục quân II trao Quyết định hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho bà Vân

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích trên 50m2, trị giá gần 100 triệu đồng. Trong đó 70 triệu là số tiền được trích từ quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sỹ, học viên Trường Sỹ quan Lục quân II, phần còn lại là của gia đình và anh em, họ tộc giúp đỡ.

Trong dịp này Trường Sỹ quan Lục quân II – Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh khảo sát, trao tặng 9 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá gần 700 triệu đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trọng Sơn/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP