Quốc Tế

Dư âm Siêu kinh điển: Ronaldo tuổi gì mà sánh Messi?

Tranh cãi thì bất tận, nhưng kết quả trên sân cỏ luôn thể hiện một thực tế: Lionel Messi trên tài Cristiano Ronaldo, và Siêu kinh điển là minh chứng.

Nỗi thất vọng Ronaldo

Không trọng tài, không có tiệc cho Cristiano Ronaldo và Real Madrid. Cũng ở sân Bernabeu, nhưng mọi thứ trái ngược so với chiến thắng trước Bayern Munich cách đó ít ngày.

Trong trận thắng Bayern, Real và Ronaldo được trọng tài thiên vị lộ liễu. 2/3 số bàn thắng của CR7 diễn ra trong các tình huống mà anh hoàn toàn việt vị.


Ronaldo có một trận Siêu kinh điển vô hại

Lần này, trong trận Siêu kinh điển cuối cùng của mùa giải 2016-17, khi trọng tài Hernandez Hernandez xử lý rất công bằng và chính xác, không ai còn nhận ra Ronaldo.

Trong 90 phút trên sân, Ronaldo có 9 lần để mất bóng. Anh thực hiện tổng cộng 8 pha dứt điểm với 3 lần đi chính xác, nhưng không có bàn thắng.

Cả 3 tình huống Ronaldo sút trúng đích cũng không tạo được nguy hiểm thực sự cho thủ môn Ter Stegen – một người hùng không hề thầm lặng của Barca. Đây thực sự là một hiệu suất quá tệ.

Đối mặt Ter Stegen, Ronaldo thất bại trước thủ môn người Đức là chuyện bình thường.

Thậm chí, ngay cả khi Asensio thực hiện pha kiến tạo như dọn cỗ, đặt ngôi sao người Bồ Đào Nha vào thế đối diện khung thành bỏ trống, anh vẫn đưa bóng lên khán đài.

Hiệu quả kém và không đón góp được vào thế trận, Ronaldo có một trận Siêu kinh điển hổ thẹn. Đây vốn là hình ảnh quen thuộc mà CR7 thể hiện mùa này.

Không hiệu quả, và luôn cau có, chính xác thì Ronaldo là như thế. Vài ngày trước, Ronaldo còn bảo các CĐV Real “hãy im miệng đi”.

Messi và giá trị của thiên tài

Khi Ronaldo chỉ đi bộ và chờ đồng đội chuyền bóng dứt điểm, Messi đã làm tất cả mọi thứ. Anh là nguồn sống của Barca, đôi khi đá như một tiền đạo cánh, tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm hoặc cả hậu vệ.


Messi khiến cả Bernabeu phải quỳ gối

Trong nửa đầu trận đấu, Barca thi đấu bị động hơn so với đội chủ nhà. Cho đến thời điểm Casemiro ghi bàn mở tỷ số, Real áp đảo về số cơ hội, trong khi đội bóng xứ Catalunya chưa có nổi một cú sút chính xác nào.

Tập thể Barca gặp khó, và Messi đã tạo nên khác biệt. Một pha xâm nhập vòng cấm, xử lý bóng tinh tế để loại bỏ một rừng cầu thủ áo trắng đeo bám rồi dứt điểm thành bàn, Leo làm mọi thứ gần như hoàn hảo.

Bàn thắng ấy xứng đáng được ví như một kiệt tác nghệ thuật.

Đó mới là pha dứt điểm chính xác đầu tiên của Barca trong trận, và thành bàn. Pha bóng kỳ diệu ấy của Messi đã giúp các đồng đội thêm thoải mái và tự tin hơn, trút bỏ được rất nhiều áp lực về mặt tâm lý.

Ở Bernabeu, Barca không có Neymar và “chấp” rất nhiều vị trí. Nổi bật là Paco Alcacer. Điều đó khiến Messi phải làm việc nhiều hơn. Anh chạy gần như khắp sân, luôn lùi về rất sâu để điều tiết bóng và giúp đội nhà triển khai thế trận.

“Ronaldo là một cầu thủ vĩ đại, nhưng Messi ở đẳng cấp cao hơn, khiến người xem chỉ biết tròn mắt kinh ngạc với những gì cậu ấy làm”, cựu hậu vệ Jamie Carragher (Anh) nhận định.

Huyền thoại Romario nặng nề hơn, “Ronaldo tuổi gì mà sánh với Messi”.


Giá trị của một thiên tài đã được Messi thể hiện

Những nhận xét ấy không sai. Messi đã có một trận Siêu kinh điển xuất sắc trong vai trò trái tim của Barca. Khi hàng thủ làm việc không hiệu quả, chính anh tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà chiến thắng ở những giây cuối cùng.

Messi có 6 pha dứt điểm trước Real Madrid, ít hơn Ronaldo. Nhưng 4 trong số đó đi chính xác, và 2 trở thành bàn thắng.

Chưa kể, Messi phải thi đấu trong bối cảnh anh liên tục bị đối thủ đá xấu, nhất là Casemiro. Giá trị của thiên tài nằm ở chỗ đó.

Trong cuộc chiến Siêu kinh điển, Messi đã dạy cho Ronaldo về nghệ thuật chơi bóng, tố chất thủ lĩnh và giá trị về sự khiêm nhường.

Tác giả: Kim Ngọc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP