Họ tộc tại Hà Tĩnh

Dòng họ “Lê Xuân” Hương Sơn về thăm quê góp sức xây dựng NTM

Chiều ngày 12/4/2014, xã Sơn Lễ đã tổ chức buổi gặp mặt con cháu dòng họ “Lê Xuân” về thăm quê hương và đóng góp chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

Con cháu họ Lê Xuân tặng quà cho UBND xã Sơn Lễ

Tại buổi gặp mặt, trong không khí vui tươi, tình cảm, đậm tình quê hương, thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Nguyễn Kiều Hưng – Ủy viên BCH Huyện ủy – Chủ tịch UBND xã đã báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh thời gian qua. Là một xã còn có nhiều khó khăn, thuộc diện 135, đời sống nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, hộ nghèo chiếm gần 18%, thu nhập bình quân đầu người gần 15 triệu đồng/người/năm, các mô hình trang trại, gia trại phát triển chậm. Về phong trào xây dựng NTM, đến nay xã mới đạt 7/19 tiêu chí, trong đó có những tiêu chí chưa bền vững. Những năm qua, việc chung tay xây dựng NTM đã được con em xa quê chung sức hỗ trợ cho nhân dân xã nhà hàng tỷ đồng để đầu tư vào xây dựng cơ sở vật chất và các công trình phúc lợi. Hàng năm, qua các đợt thiên tai, lũ lụt con em xa quê đã cử các đoàn về thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân địa phương bị thiệt hại nặng trong lũ lụt… Đặc biệt, con cháu dòng họ “Lê Xuân” đã có nhiều đóng góp cho quê hương trong việc chung tay xây dựng NTM.

Đ/c Nguyễn Kiều Hưng, Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ phát biểu và cảm ơn con cháu họ Lê Xuân


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Xuân Tùng, Bí thư Đảng uỷ và đồng chí Nguyễn Kiều Hưng, Chủ tịch UBND xã đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với những tình cảm tốt đẹp của con cháu họ “Lê Xuân” trong nước cũng như ngoài nước đã luôn hướng về quê hương, luôn động viên về tinh thần và hỗ trợ về vật chất cho cho bà con nơi quê nhà. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới với tình cảm của mình con cháu dòng họ “Lê Xuân” nói riêng và con cháu các dòng họ trong toàn xã luôn hướng về cội nguồn, chung tay góp sức để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Cũng tại buổi gặp mặt, con cháu họ “Lê Xuân”, sinh sống tại Hà Nội và Thái Lan đã trao tặng quà bằng tiền mặt và một số trang thiết bị làm việc cho chính quyền xã, góp một phần nhỏ giúp nhân dân xã nhà sớm về đích trong phong trào xây dựng NTM.

Khả Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP