Giáo dục - Đào tạo

Điều động giáo viên lễ tân, tiếp khách: Rút kinh nghiệm sâu sắc!

Báo Người Đưa Tin đã có bài phản ánh, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) điều động cán bộ, giáo viên nữ trẻ làm “lễ tân” trong các ngày lễ. Nhưng trên thực tế, họ đã bị một số người, bắt buộc hoạt động sai mục đích (tiếp khách ăn uống, bia rượu, hát hò…).

Sự việc đã gây bức xúc cho chính cán bộ giáo viên; ít nhiều đã tạo dư luận không tốt; thậm chí ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của gia đình họ.

Trưởng phòng GD – ĐT thị xã Hồng Lĩnh cho rằng, việc các cô giáo tiếp khách cũng là nhiệm vụ.

Ông Lê Bá Thiềm, Trưởng Phòng GD – ĐT thị xã Hồng Lĩnh cho rằng, việc các cô tiếp khách theo chỉ đạo của cấp trên là nhiệm vụ, là chuyện hết sức bình thường. “Việc các giáo viên tham gia các sự kiện văn hóa, chính trị trên địa bàn cũng là nhiệm vụ cần phải thực hiện. Nếu dưới góc độ nhiệm vụ, thì tiếp khách cũng là một công việc”, ông Thiềm khẳng định.

Ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Tôi nghĩ rằng, chúng tôi tổ chức một buổi lễ thì có nghĩa mình là chủ, họ là khách. Ngay cả khi giao lưu cũng cần phải thể hiện sự niềm nở, hiếu khách ở vị trí chủ nhà”.

Trụ sở UBND thị xã Hồng Lĩnh.

Theo ông Bình, rất khó có chuyện các cô bị lợi dụng “đụng chạm” khi uống rượu hoặc hát hò, vì những lúc như vậy thường diễn ra đông người, công khai. “Nhưng qua việc này chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và cẩn trọng hơn”, ông Bình cho biết thêm.

Tuy nhiên, bất luận thực tế như thế nào thì việc điều động, buộc cán bộ giáo viên nữ đến các nhà hàng, quán xá trên địa bàn để hát hò, uống bia rượu làm hài lòng khách là điều không nên.

Ngân Hà – Cao Uyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP