Giải trí

Diễn viên Hồng Diễm tiết lộ về người đàn ông đời mình

Duyên dáng và nữ tính khi lên phim, Hồng Diễm ngoài đời còn rất trẻ trung và năng động trong công việc kinh doanh. Chị tự nhận là người vợ nấu ăn dở nhưng rất giỏi trong việc chăm con.

Bận rộn với lịch quay phim và những kế hoạch riêng, phải mất nhiều thời gian Hồng Diễm mới dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện ngắn. Lựa chọn trang phục giản dị nhưng nữ tính, nữ diễn viên tới buổi phỏng vấn với vẻ ngoài duyên dáng và dịu dàng như chị vẫn thường xuất hiện trên phim.

Hồng Diễm bảo, tính cách ngoài đời của chị không hoàn toàn giống với các nhân vật đã đóng, nhưng có lẽ vì gương mặt không ác được, nên các đạo diễn trước giờ chỉ giao cho chị dạng vai hiền lành, cam chịu.

Hồng Diễm ở ngoài đời cũng duyên dáng như các vai chị đóng, nhưng sôi nổi và vui tươi hơn

Bén duyên nghề diễn từ vai phụ trong phim ‘Chàng trai đa cảm’, Hồng Diễm vụt sáng trở thành ngôi sao của truyền hình Việt với hình ảnh cô Mộc Miên thông minh, dịu dàng và hết mực đáng yêu trong bom tấn một thời ‘Cầu vồng tình yêu’.

Khả năng diễn xuất ngày càng được khẳng định qua các phim sau này, ấy vậy mà nàng dâu hiền thảo của series giờ vàng ‘Cả một đời ân oán’ vẫn chỉ khiêm tốn nhận mình là một diễn viên nghiệp dư. Chị thú nhận khả năng diễn xuất có hạn, không đóng được đa dạng vai diễn, không dám nghĩ tới bước đột phá với hình tượng cá tính hay ghê gớm.

Mặc dù ‘Cả một đời ân oán’ đã lên sóng từ lâu, song thực tế tới nay, đoàn làm phim vẫn đang chạy nước rút cho những tập cuối cùng của phần 2. Trong khi việc nhập vai người phụ nữ lớn tuổi không phải trở ngại quá lớn, thì màn hoá trang “già hoá” lại là nỗi đáng sợ lúc ban đầu của Hồng Diễm.

"Vợ chồng" Mạnh Trường và Hồng Diễm trong tạo hình luống tuổi của 'Cả một đời ân oán'

Chị hóm hỉnh kể, thời gian này hiếm khi chụp hình trên trường quay như hồi đóng phần đầu, bởi vì tạo hình già nua của người phụ nữ lớn tuổi thấy… ngại. "Chúng tôi đều không quen mắt khi phải hoá trang thành người già. Lúc mới hoá trang, ai cũng chán nản vì tại sao mình lại già và xấu thế này”, nữ diễn viên bật cười nói.

Lúc mới gặp gỡ dàn diễn viên của phần 2, Hồng Diễm còn có phần sốc khi biết các người đóng vai thế hệ con cháu là Phạm Anh Tuấn (vai Hồng Đăng lúc nhỏ trong ‘Zippo, mù tạt và em’), Huỳnh Anh và một số bạn diễn chỉ kém chị vài tuổi.

“Tôi bảo đạo diễn: ‘Trời ơi Phạm Anh Tuấn đóng người yêu em cũng còn được, sao bắt làm con trai em’. Huỳnh Anh ngày trước làm người yêu tôi trong ‘Cầu vồng tình yêu’, bây giờ lại trở thành mẹ con. Nhưng khổ nhất là Thanh Sơn (vai Khôi), trạc tuổi mấy cậu đó nhưng cũng lên chức chú”, Hồng Diễm tiết lộ những chuyện hài hước ở hậu trường phim.

Song song với nghề diễn, Hồng Diễm còn rất nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh. Đã 3 năm nay, chị cùng những người bạn hùn vốn mở chung một cửa hàng kinh doanh trang phục thiết kế cho trẻ em.

Lịch làm việc dường như luôn kín mít, cô Dung của ‘Cả một đời ân oán’ rất giỏi trong việc cân bằng tinh thần và cảm xúc, để giữ cho bản thân trạng thái thoải mái và tươi trẻ nhất. Tự nhận là người vụng về trong việc bếp núc, song Hồng Diễm rất tự hào về tài nghệ chăm con.

Với chị, đó là niềm vui lớn nhất, cũng là điều chị muốn làm nhất mỗi khi có thời gian rảnh: “Hiện giờ các cháu vẫn còn đang nhỏ, mà tôi rất quý thời gian khi con còn nhỏ. Bởi vì đây là khoảng thời gian các con quấn quýt với mình nhất, chứ vài năm nữa các con lớn hơn, mình có muốn gần gũi cũng chưa chắc con đã thích”.

Ngoài việc đưa hai con đi chơi dịp cuối tuần, chị còn theo sát việc học của con mỗi ngày. Tự nhận mình là người mẹ “hai trong một”, vừa hiền vừa dữ, Hồng Diễm thường khuyến khích các con tự học và đôi khi nghiêm khắc trong cách dạy con.

Nếu có thời gian rảnh, Hồng Diễm thích tự mình chăm sóc con cái

Mặc dù chị là người dành nhiều thời gian hơn cho con cái, nhưng ông xã của chị cũng sẵn sàng san sẻ thiên chức này với vợ: “Tôi dạy con gái nhiều hơn, để cháu học cách nữ tính từ mẹ. Còn con trai thì chủ yếu giao cho ông xã”.

Hào hứng khi chia sẻ về sự nghiệp và vai trò làm mẹ là vậy, nhưng Hồng Diễm lại tỏ ra khá kín kẽ khi nhắc tới ông xã. Chị ngại ngùng khi được hỏi về khoảnh khắc lãng mạn giữa hai người, chỉ kể rằng vợ chồng chị duy trì sự tôn trọng lẫn nhau trong cuộc sống.

Người đàn ông ít biết đằng sau Hồng Diễm

Nữ diễn viên thường xuyên bàn bạc với chồng trước khi quyết định nhận một dự án phim. Ngược lại, ông xã chị cũng vô cùng tâm lý, dành trọn thời gian cho vợ đi theo đoàn phim. Thời điểm ‘Cả một đời ân oán’ đi quay xa, có đôi khi Hồng Diễm không có cảnh quay, chồng chị lại đưa các con tới thăm mẹ và cả gia đình cùng đi chơi.

Hồng Diễm bảo chồng hiếm khi nào ngồi xem chị diễn, anh sợ sẽ làm chị không thoải mái. Bù lại, anh rất chăm chỉ theo dõi phim của vợ chiếu trên truyền hình, đưa ra nhiều nhận xét chân thành cho phim nhưng không bao giờ bình phẩm về diễn xuất của vợ. “Anh ấy thích giữ trong lòng hơn”, Hồng Diễm nói.

So với những vai diễn quen thuộc trên phim, Hồng Diễm của ngoài đời không có nhiều khác biệt. Vẫn là vẻ thân thiện, nữ tính và đáng yêu như vậy, có khác chăng là chị vui tươi, trẻ trung và năng động, không phải buồn nhiều như nhân vật của mình. Ở tuổi ngoài 30, nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp thăng hoa và gia đình hạnh phúc, Hồng Diễm sở hữu nhiều thứ đáng ngưỡng mộ của một người phụ nữ.

Tác giả: Thùy Dương Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP