Giáo dục - Đào tạo

ĐH Luật TP.HCM hạ mức kỷ luật nữ sinh sử dụng sách photo

ĐH Luật TP.HCM vừa hủy quyết định kỷ luật dừng học một năm sinh viên N.T.N.A do mang sách photo vào trường, giảm xuống mức cảnh cáo.

Chiều 15/2, GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng ĐH Luật TP.HCM, ký quyết định hạ mức kỷ luật dừng học một năm xuống còn cảnh cáo đối với sinh viên N.T.N.A do sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái quy định.

Sáng cùng ngày, trước áp lực dư luận, góp ý của các luật sư, Hội đồng kỷ luật ĐH Luật TP.HCM đã tổ chức họp đột xuất xem xét lại hình thức kỷ luật dừng học một năm đối với nữ sinh viên.

ĐH Luật TP.HCM cho biết đã nhận được thông tin phản hồi của dư luận xã hội với quan điểm khác nhau về hình thức kỷ luật. Bên cạnh ý kiến đồng thuận, một số người cho rằng hình thức kỷ luật này quá nghiêm khắc.

Ngày 15/2, sinh viên vi phạm cũng có đơn gửi hiệu trưởng trường xin xem xét về mức kỷ luật đối với mình.

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng kỷ luật khẳng định đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và tư vấn theo đúng quy định pháp luật, chủ trương của nhà trường; khẳng định hành vi của sinh viên N.T.N.A vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Vì thế, việc xử lý là cần thiết, hình thức kỷ luật phù hợp, đúng mực.

DH Luat TP.HCM ha muc ky luat nu sinh su dung sach photo hinh anh 1
ĐH Luật TP.HCM là cơ sở đào tạo ngành luật lớn nhất miền Nam. Ảnh: Phước Tuần. 

Sau khi xem xét đơn và nghe trình bày của em N.T.N.A, hội đồng đánh giá sinh viên đã có thái độ tích cực, ăn năn và mong muốn được sửa chữa khuyết điểm.

Trên cơ sở đó, hội đồng kỷ luật đã thống nhất kết luận và tư vấn hiệu trưởng xem xét ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ một năm sang đình chỉ một học kỳ.

Tuy nhiên, sau khi nghe báo cáo của Phòng đào tạo về tình hình bố trí lớp và các môn học cho sinh viên N.T.N.A khi hết thời hạn kỷ luật, GS.TS Mai Hồng Quỳ nhận thấy việc tạm dừng học tập trên thực tế không chỉ là một học kỳ mà vẫn kéo dài một năm. Để tạo điều kiện cho sinh viên, hiệu trưởng quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Theo GS.TS Mai Hồng Quỳ, việc nữ sinh vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ là có căn cứ nên hội đồng kỷ luật không xem xét lại. Trường họp, cân nhắc quyết định kỷ luật dựa trên thái độ tích cực của sinh viên và những góp ý của xã hội.

Trước đó, ngày 11/1, em N.T.N.A, sinh viên năm thứ hai ĐH Luật TP.HCM mang 8 cuốn sách photo vào trường, bị bảo vệ nhà trường bắt. ĐH Luật TP.HCM đình chỉ học một năm đối với nữ sinh này gây ra cuộc tranh luận gay gắt.

Nhiều người cho rằng cách giải quyết của trường không hợp tình, hợp lý. Có cựu sinh viên ĐH Luật TP.HCM trong vai trò luật sư, sẵn sàng hỗ trợ nữ sinh kiện trường.

Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP