Kỳ Anh

Dẹp ngay tình trạng xây nhà, dựng quán trên kè biển ở Kỳ Lợi

Những năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Kỳ Lợi ngang nhiên đưa gạch, đá lên bờ kè để xây dựng nhà, quán với khoảng 10 căn nhà, quán được dựng dọc theo bờ kè. Một số nhà, quán đang trong quá trình xây dựng nhìn rất nhếch nhác, bừa bãi.

Tuyến kè bờ biển thuộc thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh) có chiều dài hơn 2 km đang bị nhiều hộ dân địa phương “tận dụng” để xây nhà, làm quán. Điều đáng nói là sự việc xảy ra đã khá lâu nhưng các cơ quan chức năng chưa can thiệp.

Dẹp ngay tình trạng xây nhà, dựng quán trên kè biển ở Kỳ Lợi
Nhiều hộ dân xây dựng nhà, quán kiên cố mà chưa thấy sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Một số người dân xung quanh cho biết, trong đợt bão, lũ vừa qua, nhiều nhà, quán bị tốc mái, văng tung tóe khắp nơi, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trao đổi với một số người dân thì được biết, hiện tượng này xẩy ra đã mấy năm nay, nhưng không thấy ai ngăn cản, nên ngày càng có nhiều người làm theo. Được biết, việc quản lý xây dựng nhà, quán trên bờ kè biển này thuộc BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh.

Trao đổi qua điện thoại với ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh, ông Tuấn khẳng định: “Tất cả những hộ dân này đều xây dựng trái phép”.

Đề nghị BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh cùng chính quyền xã Kỳ Lợi sớm dẹp bỏ tình trạng này.

VI BẢO/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP