Cuộc sống

Phòng "Thượng mã phong" cho chồng, cô dâu phải cấp cứu trong đêm tân hôn

Đề phòng "thượng mã phong" cho chú rể, một cô dâu ở Hưng Yên bị kim khâu dài 5cm đâm xuyên "bàn tọa" trong đêm tân hôn, phải nhập viện cấp cứu

Chiều 23/5, Bệnh viện E cho biết, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, lấy một dị vật sắc nhọn bằng kim loại ra khỏi mông trái một cô gái 23 tuổi, ở Hưng Yên. Điều đáng nói, cô gái gặp tai nạn hy hữu khi mặc áo cưới, ngồi xe hoa về nhà chồng.

Theo chia sẻ của cô gái, vào ngày cưới, cô được các “cụ” gài kim vào gấu váy với lời dặn "thủ sẵn cây kim để cứu chồng nếu không may bị “mã thượng phong” hoặc “hạ mã phong”…". Tuy nhiên, lúc lên xe hoa, cô đã bị vật này đâm vào người.

Nữ bệnh nhân sau khi lấy dị vật.


Chỉ nghĩ là đầu kim chọc vào cơ thể gây đau nên vợ chồng trẻ không hề hay biết chiếc kim đã chui vào cơ thể cô gái. Đến tối, khi vận động mạnh, cô gái thấy nhói đau do chiếc kim đâm sâu vào cơ thể. Ngay lập tức, vợ chồng trẻ đến bệnh viện tuyến dưới để khám. Các bác sĩ có chích da nhưng không tìm thấy dị vật.

Đến sáng 22/5, hai vợ chồng mới cưới quyết định lên Bệnh viện E khám. BSCKII Kiều Quốc Hiền – Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E cho biết: Bác sĩ khám thấy có vết chích da dài khoảng 5cm đã được khâu kín lại. Mặc dù bác sĩ tuyến dưới đã xử trí nhưng không thành công, người bệnh kêu buốt và đau đớn, nhất là khi vận động mạnh

Do người bệnh đang mang thai nên không thể chụp X –quang định vị dị vật, sau khi tham vấn các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh, cô gái được mặc áo chì, chụp đúng phần mông trái để xác định chính xác có bị dị vật đâm vào người hay không.

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy siêu âm 3D, các bác sĩ đã dễ dàng lấy chiếc kim khâu dài 5cm, chưa hoen rỉ nằm sâu trong cơ mông của cô dâu.

Theo BSCKII Kiều Quốc Hiền, đây là một ca bệnh không khó nhưng mức độ nguy hiểm lại nghiêm trọng, bởi một khi cây kim khâu đó xâm nhập vào cơ thể có thể “du lịch” khắp nơi, thậm chí “tấn công” vào tim, phổi, ổ bụng… gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, BS khuyến cáo, nếu không may người bệnh bị dị vật sắc nhọn đâm xuyên và chui vào cơ thể như kim khâu, kim tiêm… thì cần đến ngay cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để xác định chính xác vị trí của dị vật và bác sĩ chuyên khoa giỏi phẫu thuật, can thiệp sớm, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.


Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP