Trong nước

Đầu tháng 1/2015, chặn dòng đợt 2 đầu mối Ngàn Trươi – Cẩm Trang

Đến thời điểm này, các nội dung công việc sau khi chặn dòng đợt 1 đã hoàn thành

Ông Trần Văn Minh – Phó Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 vừa cho biết, đến thời điểm này, các nội dung công việc sau khi chặn dòng đợt 1 công trình đầu mối Ngàn Trươi – Cẩm Trang đã hoàn thành và đơn vị đã trình Bộ NN&PTNT xin phê duyệt phương án chặn dòng đợt 2 dự kiến diễn ra trong khoảng thời từ 1 – 10/1/2015.
Đầu tháng 1/2015, chặn dòng đợt 2 đầu mối Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Cũng theo lãnh đạo Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4, sau khi chặn dòng đợt 2, phải triển khai thi công các hạng mục công trình, đặc biệt là đập chính để đảm bảo an toàn mục tiêu chống lũ tiểu mãn trước 30/4/2015, chống lũ chính vụ trước 31/7/2015. Mặt khác, sau khi chặn dòng đợt 2 cũng đồng thời với tích nước hồ chứa để đưa vào vận hành đồng bộ với các hạng mục công trình khác của dự án.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan trước ngày 31/12/2014 phải hoàn thành công tác GPMB và di chuyển dân ra khỏi vùng lòng hồ tối thiểu đến cao trình +22m; trước ngày 30/4/2015 phải GPMB và di chuyển hoàn toàn dân ra khỏi khu vực lòng hồ, đồng thời bàn giao mặt bằng bãi vật liệu số 2 (khoảng 15ha).

Ngoài ra, địa phương cần thông báo đến người dân không được cho người và phương tiện giao thông đường thủy (thuyền, bè) qua lại khu vực công trình đầu mối trong thời gian chặn dòng và sau chặn dòng đợt 2 theo các mốc thời gian như trên.

Hải Xuân/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP