Giải trí

Đạo diễn Tống Thành Vinh qua đời

Đạo diễn Tống Thành Vinh mất vào tối 6/12. Lễ tang của ông diễn ra tại nhà riêng ở Bình Dương.

Tối 7/12, anh Tống Đông Khuê - con trai của Tống Thành Vinh - cho biết nam đạo diễn mất vào 20h ngày 6/12, hưởng thọ 60 tuổi.

Lễ tang của đạo diễn Tống Thành Vinh diễn ra vào ngày 9/12 tại nhà riêng ở Thủ Dầu Một, Bình Dương. Sau đó, linh cữu của ông được hỏa táng ở hoa viên Chánh Phú Hòa, Bến Cát, Bình Dương.

Đạo diễn Tống Thành Vinh bên vợ và con trai Tống Đông Khuê.


Sự ra đi của đạo diễn Tống Thành Vinh ở tuổi 60 khiến gia đình và các đồng nghiệp thương tiếc. Nhà sản xuất, diễn viên Hồng Ánh gửi lời chia buồn cùng gia quyến.

"Tạm biệt anh. Vậy là không còn dịp nào để mấy anh em mình ngồi với nhau, hát hò, chuyện trò, để em hóng nghe anh kể chuyện về nghề, về Sài Gòn nữa rồi. Em xin kính tiễn anh. Anh ra đi thanh thản. Chúng em mãi nhớ anh thật nhiều", cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Đạo diễn Tống Thành Vinh sinh ngày 1/10/1962. Ông từng theo học ngành Điện ảnh - Truyền hình của Đại học Winniberg (Canada).

Sau khi về nước, nam đạo diễn từng sản xuất nhiều phim ngắn như Mùa xuân chim bay qua và buông tiếng hót, Mưa... Ông từng công tác tại Đài Truyền hình Bình Dương, Đài truyền hình HTV, Đài truyền hình Việt Nam.

Đạo diễn được biết đến nhiều nhất với phim truyền hình Có lẽ nào ta yêu nhau (2009), chuyển thể từ tác phẩm Anh em sinh đôi của Hàn Quốc, được phát sóng trên VTV1. Tuy nhiên, thời điểm đó, bộ phim vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ công chúng bởi bối cảnh xa lạ và diễn xuất của dàn diễn viên còn nhiều hạn chế.

Khi ấy, đạo diễn Tống Thành Vinh phản hồi: "Tôi không bao giờ so sánh phim mình với bất kỳ ai khác. Tôi chỉ so mình với chính bản thân. Mỗi phim có hoàn cảnh, cấu tứ, mục tiêu khác nhau. Vì thế, tôi không chịu áp lực của bất kỳ phim nào, kể cả dư luận. Tôi tin những điều mình làm là đúng".

Đạo diễn Tống Thành Vinh có trai là Tống Đông Khuê. Anh từng được công chúng biết đến khi tham gia chương trình Người ấy là ai vào năm 2020.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP