Cuộc sống

Đàn bà có chồng không còn muốn… sex?

Chỉ sau 4 năm hôn nhân, ham muốn thầm kín (libido) của phái đẹp đã giảm 50%. Tình hình ngày càng xấu sau mỗi năm tiếp theo. Sau 20 năm chung sống, tỷ lệ chị em cháy bỏng ham muốn “chuyện ấy” tụt xuống 15 -20%.

Kết luận bất ngờ được rút ra từ công trình nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đại học Hamburg-Eppendorf, (Đức) thực hiện.

Có chi tiết thú vị, hôn nhân ổn định hạ thấp ham muốn thầm kín xảy ra chủ yếu với phụ nữ. Với phái mạnh, ham muốn “chuyện ấy” của đa số vẫn không đổi.

Ham muốn “chuyện ấy” của đa số mày râu vẫn duy trì không đổi.

Bùng cháy bởi nhu cầu gắn bó

Giai đoạn đầu chung sống, có tới 60% phu nhân thường xuyên cháy bỏng ham muốn “chuyện ấy”, nhưng tỷ lệ này thấp dần theo thời gian.

Phân tích hiện tượng đáng buồn này, các chuyên gia dẫn giải, khởi đầu chị em sử dụng ham muốn thầm kín của mình, để tạo dựng tình cảm gắn bó với đối tác. Đến khi cho rằng mối liên kết đã đủ bền chặt, sẽ chuyển sang trạng thái nhàm chán và tẻ nhạt. Libido tức thì chuyển thành thú vui mua sắm hoặc các sở thích khác.

Chứng cứ xác nhận hiện trạng đó là kết quả phỏng vấn do các nhà nghiên cứu Đức tiến hành với 530 cặp vợ chồng. Theo đó, trong khi hôn nhân ổn định chỉ có ý nghĩa với phụ nữ chủ yếu giai đoạn đầu, với đàn ông, không phụ thuộc vào thâm niên, cơ bản không thay đổi, TS. Dietrich Klusmann, chuyên gia tâm lý, chủ nhiệm công trình nghiên cứu lý giải.

Đàn ông sợ tình địch, phụ nữ đỏng đảnh làm cao?

TS. Klusmann cho rằng, sự khác biệt liên quan đến libido hai giới trong hôn nhân lâu năm phần lớn bắt nguồn từ những khác biệt trong tiến hóa. Mức độ ham muốn thầm kín ổn định và không gì làm thay đổi ở đàn ông nhằm mục đích bảo hiểm họ trước tình địch có thể xuất hiện trong tương lai.

Trong khi tình trạng suy giảm ham muốn ở phái đẹp có thể là hệ quả trò đỏng đảnh vô thức cố ý buộc nửa thứ hai phải nỗ lực nhiều hơn.

Libido người đẹp hay trò đỏng đảnh vô thức cố ý buộc nửa thứ hai phải nỗ lực nhiều hơn.

Ngoài ra hai giới có kỳ vọng khác nhau, khi thực hiện hôn nhân. Trong khi đa số chị em tìm kiếm tình cảm đích thực và cảm giác an toàn, đàn ông đặt tình cảm ở vị trí khá thấp trong bảng giá trị, cách xa nhu cầu sinh lý và sự dâng hiến.

Ngoài thâm niên chung sống, tuổi tác cũng tác động bất lợi đến libido phụ nữ. Giai đoạn tiền mãn kinh đa số chị em hoặc hoàn toàn không có ham muốn, hoặc trái lại bùng nổ cơn đói sex cực đoan.

Đó là chưa kể thực tế, với cả hai giới- tình trạng suy giảm hoặc gia tăng ham muốn có đặc tính rất cá nhân, trước hết nó gắn với sản xuất hormone giới tính mỗi người cụ thể, song cũng phụ thuộc vào thái độ của bản thân với sex và cơ thể.

Theo BS. Sigmunt Freud, cha đẻ phân tâm học, libido là dạng năng lượng chi phối những chức năng cơ bản của cơ thể.

Nói gọn, tất cả bắt đầu từ sex và kết thúc ở sex.

Phụ nữ có chồng gặp rắc rối với sinh hoạt thầm kín lớn hơn

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Đức cũng được đồng nghiệp vương quốc Anh xác nhận. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học quốc đảo sương mù, phụ nữ có chồng gặp rắc rối với sinh hoạt thầm kín lớn hơn so với đồng loại cô đơn hoặc phụ nữ góa chồng.

TS. Catherine Mercer thuộc College London đã phát phiếu thăm dò đến 11 nghìn phụ nữ và mày râu sở tại, nhóm tuổi 26- 44. Kết quả, các phu nhân gặp nhiều hơn những rắc rối với libido và sinh hoạt phòng the.

Các phu nhân duy trì hôn nhân ổn định ít có nhu cầu gần gũi và phần nhiều thừa nhận, họ gắn bó với chồng bởi những lý do khác, còn thực tế sex đóng vai trò không quan trọng.

Nồng độ testoterone thấp, đàn ông có vợ duy trì ham muốn ổn định!

Nói về đàn ông, theo các nhà khoa học Anh quốc thuộc Đại học Northumbria, hôn nhân ổn định cũng tác động bất lợi đến libido.

Hormone bản lĩnh đàn ông, tức testosterone ở mày râu có vợ thấp hơn hẳn đồng loại đơn côi.

Đây chính là nguyên nhân lý giải thực tế, hầu hết đàn ông duy trì ham muốn “chuyện ấy” ổn định dành cho phu nhân.

Lý giải hiện tượng bất thường, chuyên gia tâm lý tiến hóa, TS. Nick Neave khẳng định, đơn giản, đàn ông cô đơn luôn thể hiện hết mình bản lĩnh đàn ông, hy vọng sớm lọt mắt xanh người đẹp trong mơ, trong khi những ông “ván đã đóng thuyền” không cần chứng tỏ điều này.

Tác giả: Ngọc Báu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP