Dòng Sự kiện

Đã xác định 2 xe bồn bị “rút ruột” xăng, dầu tại TP Hạ Long

Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã làm rõ tài xế cùng 2 xe bồn bị “rút ruột” tại Bãi Cháy. Theo đó, 2 đối tượng trộm xăng dầu được xác định là Đào Tiến Lâm (SN 1982) và Phạm Văn Nghĩa (SN 1980).

Sau khi phát hiện tình trạng “rút ruột” các xe bồn chở xăng dầu xảy ra tại tổ 5, khu 10, phường Bãi Cháy – TP Hạ Long và nghi vấn pha các chất lạ vào xăng dầu tại đây, cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã vào cuộc làm rõ, xác định 2 xe bồn bị “rút ruột” và 2 lái xe thực hiện hành vi trộm cắp.

Theo đó, tài xế điều khiển xe ô tô BKS 30S – 4920 là Đào Tiến Lâm (SN 1982), trú tại xóm 1- Đông Động – Đông Hưng – Thái Bình. Lâm là lái xe của Công ty TNHH vận tải Bình Minh. Đây chính là người thực hiện các hành động tháo kẹp chì, san sẻ dầu giữa các ngăn bị phóng viên Đài truyền hình Việt Nam phát hiện.





Tại cơ quan công an, Lâm khai nhận, ngày 29/5, Lâm nhận dầu diezel từ kho Công ty Cổ phần dầu khí khu vực Cái Lân, bơm vào xe bồn biển kiểm soát 30S – 4920 vận chuyển đến giao cho Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả.


Nhận hàng xong, khoảng 16h cùng ngày, Lâm đưa xe đến điểm rửa xe của bà Nguyễn Thị Bích trộm 40 lít dầu diezel lấy ra từ téc bán với giá 21.000 đồng/lít.


Quy trình trộm xăng dầu của Lâm được thực hiện bằng việc xả dầu từ trong téc ra ngoài bằng van xả đáy của các ngăn 5,6,7. Do lượng dầu đã xả không kiểm soát được khiến dầu còn lại trong các ngăn đã rút thấp hơn so với vạch kiểm soát nên Lâm đã san sẻ dầu từ các ngăn téc khác sang và yêu cầu bà Bích trả lại một phần từ số dầu rút ra để đổ trả lại vào các ngăn bị hao hụt.


Lái xe thứ 2 liên quan đến vụ rút ruột xăng, dầu là Phạm Văn Nghĩa (SN 1980), trú tại tổ 6, khu 5B, phường Cẩm Trung – TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), lái xe ô tô mang BKS 14N- 7083 của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Thái Gia.



Cơ sở kinh doanh gian lận, nơi mua xăng dầu ăn cắp bị niêm phong.Cùng ngày 29/5, Nghĩa điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 14N-7083 đến nhận dầu diezel tại kho Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Thái Gia, tại xã Dương Huy – TP Cẩm Phả. Sau đó, Nghĩa cũng đưa xe đến điểm rửa xe của bà Bích để bán 58 lít dầu diezel rút ra từ téc.


Cơ quan điều tra đã tiến hành niêm phong toàn bộ cơ sở của bà Nguyễn Thị Bích để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ.


Quá trình điều tra đã phát hiện có 12 phuy dầu thải, 14 phuy hắc ín và 300 lít dầu diezel, 20 lít xăng và 40 vỏ thùng phuy không chứa gì. Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, bà Bích cho biết các xe chở dầu đi qua cơ sở của bà Bích thường rút trộm một lượng dầu nhất định để bán.


Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “tham ô tài sản” để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.


Quốc Đô

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP