Tin trong nước

Cựu thượng sĩ cảnh sát dâm ô hàng loạt nữ sinh được giảm án

Nguyên thượng sĩ cảnh sát ở Hải Phòng phạm tội dâm ô với trẻ em được trả tự do ngay tại tòa.

Ngày 20/11, HĐXX phúc thẩm hình sự TAND tối cao đã tuyên phạt mức án 12 tháng 13 ngày, đúng bằng thời gian tạm giam đối với Vũ Văn Quỳnh (24 tuổi), nguyên thượng sĩ cảnh sát công an Hải Phòng phạm tội dâm ô đối với trẻ em và trả tự do cho người này ngay tại tòa.

Căn cứ để HĐXX tòa án tối cao giảm án cho Vũ Văn Quỳnh được xác định do bị cáo mắc bệnh tâm thần, loại bệnh rối loạn trong ưa chuộng tình dục.

Bị cáo Quỳnh tại phiên xử hồi đầu tháng 7/2013. Ảnh: NLĐ.

Như vậy, so với bản án sơ thẩm được TAND TP Hải Phòng tuyên phạt 30 tháng tù giam, nguyên thượng sĩ cảnh sát đã được TAND tối cao giảm án tới gần 18 tháng tù.

Theo nhận định của HĐXX, ngoài lý do Vũ Văn Quỳnh bị bệnh tâm thần, bị cáo này còn được xác định đã bồi thường thiệt hại cho các bị hại. Tại phiên tòa phúc thẩm, Vũ Văn Quỳnh cũng cho rằng bản án sơ thẩm xử phạt Quỳnh 30 tháng tù cho hành vi dâm ô với hàng loạt nữ sinh, phụ nữ trên địa bàn huyện Tiên Lãng là quá nặng vì quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT cũng mắc hàng loạt thiếu sót trong quá trình tố tụng.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 12g35 ngày 17/8/2012, người dân thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng đã bắt quả tang thượng sĩ Vũ Văn Quỳnh – CA thị trấn Tiên Lãng có hành vi dâm ô đối với một thiếu nữ 16 tuổi ở Tiên Lãng tại khu vực nghĩa trang thôn Ngọc Khánh.

Quá trình điều tra vụ án, Công an Hải Phòng đã làm rõ ngoài hành vi dâm ô với nạn nhân trên, chỉ trong thời gian ngắn, Vũ Văn Quỳnh còn có hành vi dâm ô với một loạt nữ sinh, phụ nữ trên địa bàn các xã Tiên Minh, Quang Phục…..

Mặc dù nhiều chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Vũ Văn Quỳnh đã được Công an Hải Phòng thu thập nhưng phiên tòa sơ thẩm ngày 4/7/2013 đã được hoãn do chiếc điện thoại của Quỳnh sử dụng được ghi nhận tại thời điểm Quỳnh phạm tội là chiếc điện thoại Nokia N72 màu trắng nhưng chứng cứ đưa ra tại phiên tòa sơ thẩm lại là chiếc điện thoại Sony Ericsson. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Quỳnh tại phiên tòa sơ thẩm cũng cho rằng việc nhận diện hung thủ của vụ án cũng có dấu hiệu không khách quan khi các nạn nhân được nhận diện hung thủ sau khi hình ảnh của hung thủ đã được đăng công khai trên một loạt các cơ quan truyền thông.

Tại cả hai phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, “bảo bối” khiến cựu thượng sĩ cảnh sát thoát khỏi mức án nghiêm khắc của pháp luật là giấy chứng nhận Vũ Văn Quỳnh có bệnh tâm thần, loại bệnh rối loạn tình dục. Bố của Vũ Văn Quỳnh- một cán bộ công an Hải Phòng cũng đã nhiều lần khiếu nại Cơ quan CSĐT, VKSND TP Hải Phòng về việc các cơ quan này đã có dấu hiệu không khách quan trong việc khởi tố, truy tố Vũ Văn Quỳnh về tội dâm ô; bố của Quỳnh cố gắng chứng minh đối tượng này bị bệnh tâm thần từ nhỏ….

Phiên tòa phúc thẩm khép lại nhưng khiến nhiều người dân không khỏi nghi ngại tai sao người tâm thần lại có thể lọt được vào ngành công an – một cơ quan bảo vệ pháp luật, đến khi vi phạm pháp luật lại dùng chính nhược điểm thể chất của mình để né tránh pháp luật.

Theo Pháp luật và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP