Tin trong nước

Cuộc sống giang hồ của một ‘hotgirl’ 9X

Lừa người tình vào nhà tắm, hotgirl 20 tuổi cuỗm sạch ví tiền, đồ trang sức trị giá 450 triệu đồng rồi mua vé máy bay vào TP.HCM ăn chơi.

“Hotgirl” giang hồ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố bị can Tô Hải Yến (21 tuổi, ở Tân Sơn, Phú Thọ) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chiều 16/11, Yến rủ anh Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) “đi chơi” với mục đích xin tiền. Khoảng 21h cùng ngày, anh Hùng cùng Yến vào một nhà nghỉ trên phố Phạm Thận Duật, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Yến chủ động đi tắm trước, sau đó bảo anh Hùng đi tắm để có cơ hội trộm cắp tài sản.

Trái với hình ảnh
Trái với hình ảnh “hotgirl” xinh đẹp trên mạng, Tô Hải Yến có quá khứ bất hảo và lối sống buông thả, giang hồ.

Do quen biết Yến từ trước nên trước khi vào nhà tắm, anh Hùng tháo bỏ toàn bộ đồ trang sức gồm dây chuyền vàng, lắc vàng, 2 chiếc nhẫn vàng gắn đá, 2 điện thoại di động đắt tiền và 1 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng để ở ngoài.

Trong lúc anh Hùng tắm, Yến đã lấy trộm toàn bộ số tài sản trên cùng chìa khóa ôtô BMW của “đại gia” rồi bỏ trốn. Yến đã bán số trang sức trên của anh Hùng lấy tiền mua vé máy bay bỏ trốn vào TP HCM.

Đến ngày 24/11, Yến ra Hà Nội, thuê khách sạn ở ngõ 165 Xuân Thủy, Cầu Giấy ở. Tình cờ ngày 27/11, anh Nguyễn Văn Hùng đã phát hiện, “tóm” được Tô Hải Yến và đưa đến Công an phường Mai Dịch trình báo.

Theo tố cáo của anh Hùng thì số tài sản của anh bị Yến trộm cắp trị giá 450 triệu đồng.  Tuy nhiên khi bị bắt, Tô Hải Yến chỉ còn 7,4 triệu đồng  giao nộp cho Cơ quan Công an.

Nhìn những hình ảnh tươi trẻ, ngoan hiền như một “hotgirl” của Tô Hải Yến trên mạng xã hội, chẳng ai ngờ được thiếu nữ 9X xinh đẹp này lại có một quá khứ khá bất hảo: từng đi trường giáo dưỡng và 2 tiền án  về tội trộm cắp, chống người thi hành công vụ.

Tại Cơ quan Công an, Yến khai năm 2010, khi đang học cấp 3, do mâu thuẫn với một người bạn trai, Yến đã dùng dao đâm cậu này bị thương. Đi trường giáo dưỡng 2 năm, đầu năm 2012 Yến được cho về gia đình nhưng cô ta không về mà vào Thanh Hóa cùng nhóm bạn quen nhau trong trường giáo dưỡng.

Cuộc sống của một cô gái trẻ cứ từng bước trượt dài khi nhóm bạn chỉ tụ tập những kẻ ham chơi, đua đòi. Để có tiền ăn chơi, Yến cùng đám bạn lừa lọc, chôm đồ của nhau mang đi cầm cố. Tiền án đầu tiên tại thành phố Thanh Hóa, Yến bị xử 6 tháng tù treo.

Đầu năm 2013, Yến tiếp tục bị TAND TP Hà Nội xử 12 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ. Theo khai nhận của Yến thì cô ta tham gia đua xe trái phép cùng bạn. Khi bị cảnh sát bắt giữ, Yến lao vào giằng co, chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ để “giải cứu” cho bạn.

Đầu năm 2014,  sau khi ra tù, Yến được một “ông anh xã hội” cưu mang, thu nạp về cửa hàng cầm đồ trên phố Phùng Hưng. Công việc hàng ngày của Yến là thu họ và trực mạng cá độ bóng đá cho “ông anh” này.

Lý do lấy trộm tiền của anh Hùng được Yến thanh minh rằng để “lo việc” cho “ông anh xã hội” đang bị bắt giam tại TP.HCM do tổ chức cá độ bóng đá.

“Nếu nói cháu muốn lấy trộm đồ của những người đã yêu mình thì cháu có nhiều điều kiện để lấy. Nhưng những người kia rất tốt với cháu nên cháu không làm thế được. Nhưng với Hùng, cháu cũng ít gặp và Hùng cũng chưa làm gì cho cháu để cháu phải nể phục cả. Ban đầu cháu với anh Hùng yêu nhau. Nhưng đặt lên bàn cân tính đi tính lại thì Hùng không nặng tình với cháu. Hùng cũng “thịt” của các anh chị cháu nhiều nên giờ coi như cháu lấy lại cho các anh ấy” – “Hotgirl” thản nhiên thú nhận hành vi trộm cắp của mình.

Yến
Yến ngày chưa bị bắt.

Hay tin bạn gái bị bắt giữ, Nghĩa – cậu bạn trai mới quen của Yến hớt hải tìm đến Cơ quan Công an. Sau khi được nghe thông tin, Nghĩa sững sờ trước sự thật về cô bạn gái “hotgirl” vừa ngỏ lời yêu vào ngày 24/11, đúng  3 ngày trước khi Yến bị bắt.

Nghĩa cho biết trên mạng xã hội, Yến lấy nick là “Jul… đừng khóc”, đăng khá nhiều ảnh “tự sướng” khi đang ngồi trên máy bay, trên ôtô, trong khách sạn, tiệc tùng với bạn bè không khác nào một kiều nữ giàu có sành điệu. Yến giới thiệu tên là Giáng Hương. Cô nàng khoe có bố mẹ làm cán bộ cao cấp hay đi công tác nước ngoài, nhà biệt thự. “Giáng Hương” tiêu tiền như nước, xài đồ hiệu.

Biết Nghĩa đang kinh doanh chuỗi cửa hàng thời trang, “Giáng Hương” ngỏ ý cho tiền người yêu để làm ăn, mở thêm cửa hàng mới nhưng Nghĩa từ chối không nhận. Sau khi Yến bị Cơ quan Công an bắt giữ, Nghĩa mới vỡ lẽ tiền mà Yến gợi ý “đầu tư” cho người yêu chính là tiền cô ta trộm cắp được của anh Hùng.

“Ban đầu, cháu nghĩ có thể Yến phạm tội là do bị hoàn cảnh xô đẩy nên đã nói dối cháu về gia đình. Nhưng khi gặp  mẹ của Yến, cháu không thể tưởng tượng nổi một người xinh đẹp, ăn diện, vung tiền ăn chơi như Yến lại để cho mẹ mình vất vả như vậy. Yến sống quá buông thả. Cháu thấy Yến không xứng đáng với mẹ của cô ấy” – bạn trai của “hotgirl” bức xúc.

Nước mắt chảy xuôi

Trái với lời khai của Yến rằng cô ta xuất thân từ một gia đình khá giả, bố mẹ làm nghề buôn gỗ, quá trình tìm hiểu hoàn cảnh của “hotgirl” giang hồ này, chúng tôi  bất ngờ  gặp mẹ đẻ Yến đang làm phụ vữa cho một công trình xây dựng tại khu phố cổ Hà Nội. Chân tay nứt nẻ, quần áo lấm lem vôi vữa, bà P. ôm mặt khóc khi kể về cô con gái bất trị mang tên Tô Hải Yến.

Theo bà P. thì cái thói “đầu trộm đuôi cướp” của Yến thừa hưởng từ người cha suốt ngày cờ bạc, rượu chè. Một mình chạy chợ nuôi cả gia đình nhưng bà cũng không được yên.  Chồng đòi tiền đi chơi bạc mà không đưa là bị ăn đòn.

Tháng 8/1988, người chồng vũ phu này từng nhốt bà cùng cô con gái đầu lòng trong nhà rồi châm lửa đốt. May mà ông anh chồng ở gần đó phát hiện, phá vách cứu hai mẹ con. Quá hoảng sợ, bà P. đưa con trốn về quê ngoại ở Nghệ An. Nhưng chỉ được mấy tháng, người chồng mò vào tuyên bố: “Bây giờ mày có về không? Mày biết tính tao rồi đấy. Nhà tranh thì khói, nhà ngói thì 5 lạng đến 1 cân là nhà mày đi hết”.

“Tôi nghĩ vợ con mà còn bị ông ấy khóa cửa đốt thì nhà mình chẳng là gì cả. Ông ấy có chết thì nhà mình cũng chết cả nhà. Vậy là  tôi nói với bố mẹ, thôi con chấp nhận khổ một mình chứ không để cả nhà khổ theo con. Thế là lại lóp ngóp ôm con ra Phú Thọ, góp tiền sửa chữa lại nhà” – bà P. cay đắng kể lại.

“Con Yến hư cũng một phần  tại bố nó. Tôi thì một thân một mình đi lên tận vùng cao thu mua thảo dược về bán  nên 2-3 ngày mới về nhà. Bố nó suốt ngày cờ bạc, mang cả con Yến đi theo. Bố đánh bạc, con ngồi cạnh. Bố thắng thì cho tiền con ăn quà nên con Yến nó biết tiêu tiền từ bé.

Năm 14 tuổi nó hư hỏng thật sự. Mẹ đi chợ về chưa kịp cất tiền, nó biết lần túi lấy trộm đi chơi. Mỗi lần lấy tiền, nó rủ bạn trai bỏ nhà đi mấy ngày liền, khi nào hết tiền mới về” – bà P. thở dài thườn thượt – “Trường cấp 3 cách nhà 20 km. Tôi thuê trọ cho nó ở để đi học cho gần nhưng nào nó có chịu học hành gì. Họp phụ huynh lần nào cô giáo cũng nhắc vì nó bỏ học liên tục. Còn chủ nhà trọ thì mách nó thường đi chơi cả đêm không về. Tôi đành đón con về nhà, sáng sớm chở nó ra bến xe buýt đến trường. Mình cố gắng chăm chút cho nó học hành đàng hoàng, sau này có công ăn việc làm tử tế, không phải vất vả buôn bán ngược xuôi như mẹ. Vậy mà nó đâu có thương lại mình”.

Sau khi gây ra vụ dùng dao bấm đâm bị thương người bạn trai, cuối năm 2010, Yến khoắng sạch số tiền 38 triệu đồng của khách hàng vừa trả cho mẹ rồi bỏ nhà đi. Sau lần đó, Yến bị lập hồ sơ đưa đi trường giáo dưỡng.

Bà P. kể, năm 2011, khi Yến đang ở trường giáo dưỡng thì chồng bà qua đời vì bệnh tật. Con gái lớn đi lấy chồng. Còn lại một mình, bà P. khóa cửa xuống Hà Nội làm phụ vữa cho các công trình xây dựng. Công trình ở đâu thì bà ăn ở luôn tại đó, vừa phụ vữa, vừa nấu cơm cho thợ. Kiếm được đồng nào lại để dành thăm nuôi Yến.

Đầu năm 2012,  Yến được ra trường. Bà P vào tận nơi đón con về. Đến bến xe Giáp Bát, Yến bảo xấu hổ, không dám về nhà nữa rồi lừa lúc mẹ không để ý, nó trốn đi luôn. Đến khi Công an Thanh Hóa về quê xác minh, bà P. mới biết Yến theo bạn vào Thanh Hóa đàn đúm, làm bậy. Yến bị xử 6 tháng tù treo, còn bà P. phải bỏ 12 triệu đồng để khắc phục hậu quả cho con gái.

Trên đường từ Thanh Hóa ra Hà Nội, Yến hứa với mẹ “sẽ làm lại”. Thế nhưng nhân lúc xuống xe khi nhập nhoạng tối, Yến lại lủi mất dạng. Đến lúc Yến bị Công an Hà Nội bắt về hành vi Chống người thi hành công vụ, bà P. mới gặp lại đứa con gái bất trị.

“Tòa xử 12 tháng tù. Nó đi cải tạo tại Trại giam Ninh  Khánh. Nó nói dẻo lắm. Mỗi lần tôi vào thăm, nó đều hứa lần này ra sẽ không tái phạm nữa. Nó bảo thương tôi lắm, nó xin tôi cố gắng thăm nuôi, chăm sóc nó nốt lần này thôi. Ai ngờ…” – bà P. uất nghẹn khi kể lại những “phi vụ” do cô con gái gây ra.

Đầu năm 2014, khi Yến hết hạn tù, bà P. vào trại giam đón con gái. Sợ Yến lại bỏ trốn thêm lần nữa, bà P. đưa Yến về thẳng Phú Thọ. “Trình diện chính quyền và công an địa phương xong, nó bảo con phải đi làm lại cuộc đời để bù đắp cho mẹ. Bây giờ bố mất rồi, con chỉ có mình mẹ thôi. Nghe nó nói thế, cứ nghĩ nó đi tù rồi nên tỉnh ngộ. Rồi nó đi xuống Hà Nội. Nhiều lần tôi hỏi nó ở trọ chỗ nào để đến thăm nhưng nó nhất định không nói. Nó chỉ bảo thuê trọ cùng mấy chị em làm thuê trong quán bar. Nó bảo công việc vất vả lắm, thường xuyên làm thêm ca nên không có thời gian mà về quê.

Đến tháng 7 âm lịch, nó về quê giỗ bố, đưa cho tôi 2 triệu đồng nói góp giỗ cho bố. Trong bụng cũng mừng vì nó đã biết nghĩ.  Nó ở nhà mấy hôm liền thì có một thằng tên là Long “cá chép” gọi điện thoại. Nó chìa ảnh thằng đó cho tôi xem. Thấy thằng này xăm trổ đầy người, tôi hoảng quá, bảo trông như xã hội đen. Con mới 20 tuổi mà đã mấy lần tù tội rồi, nếu nó dẫn dắt con vào tù lần nữa thì mẹ không đủ sức thăm nuôi con nữa đâu. Nó vùng vằng, bảo thằng Long đó tốt với nó như bố mẹ. Tôi bực mình quá, bảo nếu tốt thì mày giữ lấy mà dùng, có bị sao thì đừng gọi đến mẹ nữa. Thế là nó dỗi, bỏ đi luôn.

Mấy hôm sau tôi xuống Hà Nội làm, gọi điện để mẹ con gặp nhau nhưng nó cũng không đến. Bẵng đi, cho đến hôm có chú Công an quận Cầu Giấy gọi điện thoại thông báo con Yến bị bắt. Lần này nó lấy trộm của người ta nhiều tiền thế, giờ chỉ còn nước bán nhà mà đền. Mà nhà ở quê, có bán cũng chẳng đủ tiền. Tôi giận nó vô cùng. Nhưng mẹ nào mà chẳng xót con. Nó mới 20 tuổi, cuộc đời nó còn dài, tôi không thể bỏ mặc nó được…” – bà P. đưa tay lên quệt nước mắt.

Nước mắt chảy xuôi. Bao giờ thì “hotgirl” giang hồ  mới nhận ra điều đó?

Theo Hương Vũ/An ninh Thế giới

  Từ khóa: Hotgirl 9X , giang hồ , cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP